Đường dẫn truy cập

23 chiến binh Hezbollah bị giết chết ở Syria


Phe nổi dậySyria chuẩn bị đẩy lui cuộc tấn công của lực lượng chính phủ ở thị trấn Qusair, ngày 19/5/2013.
Phe nổi dậySyria chuẩn bị đẩy lui cuộc tấn công của lực lượng chính phủ ở thị trấn Qusair, ngày 19/5/2013.
Giới hoạt động Syria nói ít nhất 23 phần tử chủ chiến Hezbollah đã bị giết chết trong cuộc giao tranh để chiếm quyền kiểm soát thị trấn Qusair, giữa lúc các lực lượng chính phủ Syria đẩy mạnh một chiến dịch tấn công kéo dài nhiều tuần lễ để tái chiếm khu vực chiến lược này từ tay của phe nổi dậy.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở đặt tại London tường thuật về con số tử vong nơi các phần tử chủ chiến đặt căn cứ tại Libăng hôm nay, nói rằng hơn 70 người khác cũng bị thương trong trận này.

Qusair nằm dọc theo biên giới giữa Syria và Libăng, và nối liền thủ đô Damascus của Syria với bờ biển Địa Trung Hải.

Hiện chưa có nguồn tin độc lập nào có thể xác nhận phe nào đang nắm quyền kiểm soát thị trấn Qusair trong ngày hôm nay.

Kiểm soát được thị trấn này sẽ củng cố quyền của Tổng Thống Assad được tiếp cận các khu vực duyên hải nơi phần lớn dân cư là thuộc thiểu số người Alawi của ông.

Ngoài ra, thị trấn Qusair còn là một phần nằm trên con đường vận chuyển xuyên biên giới các món hàng bất hợp pháp cho phe nổi dậy.

Truyền thông nhà nước Syria nói quân đội nước họ đã “vãn hồi an ninh” tại phần lớn thị trấn Qusair, và đang rượt đuổi “các nhóm khủng bố” trong thị trấn.

Syria vẫn dùng cụm từ “khủng bố” để mô tả những người thuộc phe nổi dậy, đã chiến đấu trong hai năm qua để lật đổ Tổng Thống Bashar al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG