Đường dẫn truy cập

Thái Lan tịch thu ngà voi và sừng tê giác


Công ước Quốc tế về buôn bán động vật và thực vật hoang dã có nguy cơ Ddệt chủng, đã cấm buôn bán ngà voi để chấm dứt việc giết loài voi
Công ước Quốc tế về buôn bán động vật và thực vật hoang dã có nguy cơ Ddệt chủng, đã cấm buôn bán ngà voi để chấm dứt việc giết loài voi

Nhà cầm quyền Thái Lan tịch thu một lượng lớn ngà voi và sừng tê giác chứa lậu trong những thùng hàng chuyển bằng máy bay từ Nigeria.

Nhà chức trách hải quan Thái Lan hôm thứ Sáu đã trưng bày 118 ngà voi, 50 mảnh ngà voi được cắt ra và 3 sừng tê giác.

Ngà voi và sừng tê giác được khám phá trong một chuyến hàng tại phi trường Bangkok trước đây trong tuần. 11 thùng hàng được ghi nhãn hiệu là “những vật dụng thủ công”, và trị giá 1.7 triệu đô la trên thị trường chợ đen.

Nhà cầm quyền Thái nói những kiện hàng dự trù được chuyển đến cho một người mua tại miền Trung Thái Lan nhưng tên tuổi không được tiết lộ.

Họ cho biết thêm là hàng xuất phát từ Lagos, Nigeria, ghé Qatar và Malaysia trước khi được gởi đến Bangkok.

Kể từ năm 1975, Công ước Quốc tế về Buôn bán những Động vật và Thực vật Hoang dã có Nguy cơ Diệt chủng, đã cấm buôn bán ngà voi để chấm dứt việc giết loài voi có ngà được dùng để làm những vật như banh bi-da và cột giường.

Có tất cả 175 quốc gia đã ký công ước này và những người bị bắt buôn bán trái phép những bộ phận của động và thực vật nào xem là cấm sẽ bị phạt rất nặng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG