Đường dẫn truy cập

Giám đốc điều hành Google gặp 'cha đẻ' của Flappy Bird


Nguyễn Hà Đông, người sáng tạo trò chơi Flappy Bird.
Nguyễn Hà Đông, người sáng tạo trò chơi Flappy Bird.

Trong một thỏa thuận bất thường, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã gặp người sáng tạo trò chơi Flappy Bird Nguyễn Hà Đông tại một quán trà chanh vỉa hè Hà Nội, Việt Nam.

Ông Sundar Pichai, người đảm nhận vai trò giám đốc điều hành hồi tháng Mười sau việc tái cơ cấu tập đoàn Google, đã đăng trên tài khoản mạng xã hội Tweeter về cuộc gặp với anh Nguyễn Hà Đông, và nhận định rằng các nhà phát minh lớn có thể xuất thân từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

Anh Đông coi đây là một vinh dự khi được gặp người mà anh nói là “Giám đốc điều hành của công ty internet nhiều quyền lực nhất”.

Nguyễn Hà Đông trở thành người nổi tiếng thế giới khi Flappy Bird, một trò chơi trên điện thoại đơn giản nhưng cực khó, được nhiều người ưa chuộng hồi tháng Hai năm 2014, ít lâu sau khi phát hành. Tuy nhiên, sau khi được chú ý và vấp phải những chỉ trích vì tính gây nghiện của trò chơi, Hà Đông đã gỡ trò chơi này khỏi kho ứng dụng dành cho điện thoại di động.

Nhà phát triển game này đã tập trung vào việc tạo ra trò chơi khác như Swing Copters 2, được phát hành tuần trước, với đội ngũ 6 người tại DotGears Studio.

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, người Ấn Độ, đã có cuộc gặp gỡ với các nhà khởi nghiệp tại Việt Nam chiều ngày 22 tháng 12.

Trước đó vào buổi sáng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp mặt vị CEO này. Thủ tướng đề nghị Google hợp tác với Việt Nam bảo vệ an ninh quốc gia cũng như các giá trị văn hoá trên mạng Internet.

Theo The Verge, Zing

Truyền hình vệ tinh VOA 22/12/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:29 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG