Đường dẫn truy cập

Donald Trump muốn mua CLB bóng đá yêu thích của Ðức giáo hoàng


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trong lúc các đối thủ ở cả hai chính đảng Mỹ đang theo dõi cách thu hút cử tri của tỉ phú Donald Trump, ứng cử viên đang nổi lên dẫn đầu danh sách tranh quyền đại diện của Ðảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2016, mới đây truyền thông ở New York loan tin rằng tỉ phú bất động sản này hình như đang nhắm đến phiếu ủng hộ của cử tri Công giáo.

Tờ New York Post hôm nay đưa tin rằng ứng cử viên dẫn đầu Ðảng Cộng hòa đang tìm cách mua câu lạc bộ bóng đá Atletico San Lorenzo di Almagro của Argentina – đội bóng được biết đến nhiều với tên San Lorenzo mà Ðức giáo hoàng Phanxicô là một người hâm mộ.

Báo New York Post nói một nguồn tin thân cận với ứng cử viên này cho biết tỉ phú Trump và đối tác của ông là ông Alessandro Proto đã gởi đề nghị mua đến San Lorenzo. Một người phát ngôn của câu lạc bộ bóng đá này hôm thứ Năm cho hay chưa có giá chào mua chính thức được đề nghị.

"Rõ ràng với ông Trump, đây sẽ là một pha ghi bàn đẹp," theo nguồn tin này, "nhưng đến thời điểm này, việc mua bán mới ở màn dạo đầu."

Ông Trump và ông Proto – một tỉ phú bất động sản gốc Ý – trước đây đã từng tìm cách mua câu lạc bộ Atletico Nacional của Colombia, với giá chào mua là 100 triệu đôla. Khi bên Atletico Nacional đòi giá 150 triệu đôla, thì phía các tỉ phú bất động sản bỏ dự định mua.

"Có lẽ họ cho rằng chúng tôi ngờ nghệch lắm," ông Trump nói vào thời điểm đó, và nói thêm rằng họ sẽ tìm những mục tiêu khác.

Và nay các tỉ phú này đang nhắm đến mục tiêu San Lorenzo, một trong 5 câu lạc bộ bóng đá lớn nhất của Argentina.

San Lorenzo năm ngoái đoạt cúp Coppa Libertadores, tức là câu lạc bộ vô địch Nam Mỹ. San Lorenzo đầu mùa hè năm nay đã bán tiền vệ Gonzalo Veron, 25 tuổi, cho New York Bulls với giá được công bố là 2,2 triệu đôla.

Đội bóng này có những người hâm mộ rất nổi tiếng.

Trong trận đấu với Colon de Santa Fe vào ngày 16 tháng 3 năm 2013, trên áo của các cầu thủ San Lorenzo có hình Ðức giáo hoàng Phanxicô – điều mà nay dẫn đến câu hỏi việc sở hữu đội bóng đá của Ðức giáo hoàng sẽ đáng giá chính trị như thế nào cho ông Trump trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc.

Diễn viên Viggo Mortesen, người thủ vai Aragorn trong phim Lord of the Rings, cũng là một người hâm mộ nổi tiếng khác của câu lạc bộ Argentina này.

Hồi tháng 6, ông Trump bị nhiều người Châu Mỹ La tinh xa lánh sau khi ông lớn tiếng chỉ trích rằng Mexico "chuyên xuất khẩu tội phạm, và ma túy vào Mỹ."
Nhưng hình như khi nhìn qua biên giới phía nam, ông Trump cũng thấy có lợi nhuận ở đó.

Nguồn: New York Post, Bleacher Report

XS
SM
MD
LG