Đường dẫn truy cập

WHO khuyến cáo người Việt bớt ăn muối


Tiêu thụ nhiều muối là một trong những nguyên do khiến ngày càng có nhiều người Việt bị cao huyết áp, làm tăng nguy cơ bị bệnh về tim mạch và đột quỵ.
Tiêu thụ nhiều muối là một trong những nguyên do khiến ngày càng có nhiều người Việt bị cao huyết áp, làm tăng nguy cơ bị bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi người Việt giảm bớt ăn muối để phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch, nguyên nhân gây tử vong chính ở Việt Nam.

Mạng lưới Tin tức Châu Á (ANN) ngày 1/10 dẫn khuyến cáo của WHO rằng người Việt Nam nên tiêu thụ dưới 5g muối mỗi ngày thay vì là 12-15g như hiện nay theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Quốc gia.

Gần 60% dân số Việt Nam dùng gấp đôi lượng muối khuyên dùng mỗi ngày.

Tiêu thụ nhiều muối cũng là một trong những nguyên do khiến ngày càng có nhiều người Việt bị cao huyết áp, làm tăng nguy cơ bị bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Theo ước tính của WHO, các bệnh về tim mạch là nguyên nhân gây chết người hàng đầu ở Việt Nam, chiếm 33% trên tổng số các ca tử vong trong nước.

WHO khuyến nghị các gia đình Việt Nam loại trừ nước mắm, nước tương, và muối ra khỏi bàn ăn cũng như hạn chế lượng muối và nước mắm trong khâu nêm nếm xuống còn 1/5 muỗng cà phê hằng này.

Ngoài ra, WHO cũng đề nghị người Việt giảm tiêu thụ các sản phẩm chứa nhiều muối như mì ăn liền.

Tổ chức Y tế Thế giới nhắm mục tiêu tới năm 2025 sẽ giảm lượng muối tiêu thụ trên toàn cầu xuống 30%.

Nguồn: ANN, VNExpress

Các tổ chức y tế giảm lượng muối trong thực phẩm
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG