Đường dẫn truy cập

Hàng không mẫu hạm Mỹ tiếp sĩ quan TQ trong khi tuần tra Biển Đông


Phi cơ Mỹ đậu trên boong hàng không mẫu hạm USS George Washington
Phi cơ Mỹ đậu trên boong hàng không mẫu hạm USS George Washington
Hàng Không Mẫu Hạm USS George Washington của Hoa Kỳ nhân chuyến tuần tra trên Biển Đông hôm 7/11 đã đón tiếp sĩ quan của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, một động thái nhằm duy trì các mối quan hệ quân sự êm thắm giữa hai nước Mỹ-Trung.

Bốn sĩ quan cao cấp của Trung Quốc cùng đoàn ký giả được mời đi tham quan tàu trong lúc một tàu khu trục nhỏ của Trung Quốc tháp tùng chiếc hàng không mẫu hạm Mỹ khi tàu này tiến vào các vùng biển gần duyên hải Trung Quốc.

Thủy thủ đoàn Mỹ phô diễn các hoạt động huấn luyện và công việc hằng ngày trên tàu với các siêu phản lực chiến đấu liên tục cất cánh, hạ cánh trên boong tàu rộng 4,5 mẫu Anh.

Đề Đốc Hải quân Mark C. Montgomery, Chỉ huy trưởng Hàng không Mẫu hạm USS George Washington, nói Hoa Kỳ mong muốn xây dựng một đối tác chiến lược với Trung Quốc.

Ông Montgomery cũng cho biết thêm rằng Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ sẽ tăng các hoạt động giao tiếp quân sự với các nước đồng minh và đối tác trong vùng Châu Á-Thái Bình Dương. Đây cũng là chiến lược mới của Ngũ Giác Đài chuyển 60% tổng số tàu chiến Mỹ sang khu vực Thái Bình Dương trước cuối năm 2020 trong khuôn khổ sách lược ‘trục xoay’ Châu Á mà Washington loan báo hồi năm rồi.

Nguồn: Reuters/SCMP/GMA

VOA Express

XS
SM
MD
LG