Đường dẫn truy cập

Dân Libya mừng kỷ niệm 2 năm cuộc nổi dậy


Dân chúng Libya nhảy múa mừng kỷ niệm 2 năm cuộc cách mạng, 2/16/13
Dân chúng Libya nhảy múa mừng kỷ niệm 2 năm cuộc cách mạng, 2/16/13
Hàng ngàn người dân Libya đổ ra ngoài đường phố để mừng kỷ niệm 2 năm cuộc nổi dậy lật đổ nhà độc tài lâu đời Moammar Gadhafi.

Nói chuyện trước những đám đông vẫy cờ vui mừng trong thành phố Benghazi, nhà lãnh đạo Quốc hội Libya, ông Mohammed Magarief kêu gọi đồng bào của ông ‘cùng sát vai giải quyết những bất đồng để xây dựng quốc gia.’

Libya bị nhiễu nhương vì bạo động và bất ổn từ sau cuộc lật đổ chính phủ của ông Gadhafi cuối năm 2011. Thành phố Benghazi nằm trong những vùng bị tác động nhất trong nước, trở thành miếng mồi của thành phần dân quân võ trang và các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Nhiều cư dân trong thành phố không hài lòng vì chính phủ hiện nay chưa giải giáp dân quân và cũng chưa thảo hiến pháp mới.

Trong thủ đô Tripoli, hàng ngàn người tụ tập tại quảng trường chính để ăn mừng. An ninh được triển khai, nhưng không khí có vẻ thoải mái.

Ở một vài nơi, người ta giết lạc đà và trưng bày các đường phố nhân dịp này. Thanh thiếu niên ngồi trên mui xe hơi đánh trống trong khi những người đàn ông mặc y phục cổ truyền cưỡi trên lưng ngựa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG