Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ thúc đẩy việc kiểm soát sử dụng súng


Tổng thống Obama trình bày những đề nghị ngăn bạo động do súng đạn gây ra tại Sở Cảnh sát Minneapolis, bang Minnesota, 4/2/13
Tổng thống Obama trình bày những đề nghị ngăn bạo động do súng đạn gây ra tại Sở Cảnh sát Minneapolis, bang Minnesota, 4/2/13
Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng công chúng đã ủng hộ mạnh mẽ hơn về việc kiểm soát sử dụng súng, và nước này có nghĩa vụ phải hành động.

Hôm thứ Hai, tổng thống đã mang thông điệp về kiểm soát sử dụng súng đến người dân ở Minneapolis, tiểu bang Minnesota.

Có lực lượng thực thi pháp luật đứng phía sau, Tổng thống Obama kêu gọi người dân Mỹ hãy gây áp lực lên Quốc hội thông qua những biện pháp "thông thường" để bảo vệ công dân.

Ông kêu gọi phải kiểm tra lý lịch của bất cứ ai mua súng, và cấm bán loại vũ khí tấn công kiểu quân sự và các băng đạn chứa nhiều viên.

Tổng thống Obama thúc đẩy chính sách hạn chế súng đạn mạnh mẽ hơn, sau khi một tay súng đã nổ súng tại một trường tiểu học ở Connecticut vào tháng 12, giết chết 20 trẻ em và 6 nhân viên nhà trường.

Một số người ủng hộ sử dụng súng cho rằng chính phủ nên tập trung vào việc thi hành pháp luật sử dụng súng có sẵn hiện tại, thay vì tạo ra những luật lệ mới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG