Đường dẫn truy cập

Hai thủ lãnh phiến quân Hồi giáo bị bắt ở bắc Mali


Một đoàn xe của quân đội Mali trên đường đến thành phố Gao, ngày 4/2/2013.
Một đoàn xe của quân đội Mali trên đường đến thành phố Gao, ngày 4/2/2013.
Hai phần tử chủ chiến Hồi giáo cấp cao vừa bị bắt tại Bắc Mali, một trong hai người đó là thủ lãnh hàng đầu của nhóm Ansar Dine cực đoan.

Nhóm MNLA Tuareg ly khai nói rằng họ bắt được ông Mohamed Moussa Ag Mohamed và ông Ould Baba Akhmed hôm thứ bảy gần biên giới của Mali với Algeria.

Ông Ag Mohamed là thủ lãnh cao cấp thứ ba của Ansar Dine và là người đã hỗ trợ cho việc áp đặt luật Hồi giáo hà khắc lên thành phố Timbuktu.

Ông Baba Akhmed được xem là một thành viên của Phong trào Thống nhất và Jihad ở Tây Phi, gọi tắt là MUJAO.

Hai nhóm này cùng với al-Qaida ở vùng Maghreb Hồi giáo kiểm soát các thị trấn chính ở miền bắc Mali khoảng 9 tháng trước khi bị các lực lượng quân sự của Pháp và Mali đẩy lui.

Chiến đấu cơ của Pháp tiếp tục dội bom các mục tiêu của các phần tử chủ chiến Hồi giáo hôm Chủ nhật, đánh trúng các đường vận chuyển tiếp liệu và các trung trâm huấn luyện ở vùng sa mạc xa xôi thuộc miền đông bắc Mali.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius nói rằng mục tiêu là phá hủy các căn cứ hậu phương của các phần tử chủ chiến và kho chứa để họ không còn thể trú đóng lâu dài ở miền bắc Mali được nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG