Đường dẫn truy cập

18 người chết trong vụ đánh bom tự sát ở Pakistan


Vành đai bộ lạc ở Pakistan dọc biên giới với Afghanistan là nơi những phần tử chủ chiến Taliban và al-Qaida đã gầy dựng cứ địa.
Vành đai bộ lạc ở Pakistan dọc biên giới với Afghanistan là nơi những phần tử chủ chiến Taliban và al-Qaida đã gầy dựng cứ địa.
Giới chức ở phía tây bắc Pakistan cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã nhắm mục tiêu vào một nhà thờ Hồi giáo Shia, giết chết ít nhất 19 người và làm bị thương hơn 30 người.

Nhà chức trách nói rằng vụ đánh bom ở thành phố Hangu xảy ra khi người Shia đang rời nhà thờ sau buổi cầu nguyện ngày hôm nay. Nhưng thương vong cũng bao gồm những tín đồ từ một nhà thờ Hồi giáo Sunni gần đó.

Thành phố Hangu từ lâu đã là điểm nóng bạo lực nhắm vào người Shia thiểu số, chiếm khoảng 20% dân số của Pakistan.

Những kẻ chủ chiến Hồi giáo người Sunni xem người Shia là dị giáo.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Thành phố Hangu nằm gần vành đai bộ lạc ở Pakistan trên biên giới với Afghanistan, nơi những phần tử chủ chiến Taliban và al-Qaida đã gầy dựng cứ địa.

Tổ chức Human Rights Watch cho biết trong bản báo cáo về tình hình nhân quyền toàn cầu hàng năm công bố hôm qua rằng, cộng đồng thiểu số ở Pakistan, chẳng hạn như người Hồi giáo Shia, tiếp tục phải chịu đàn áp.

Báo cáo nói chính phủ Pakistan đã không bảo vệ cho những người bị đe dọa hoặc bắt những kẻ cực đoan phải chịu trách nhiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG