Đường dẫn truy cập

Chiến đấu cơ Israel không kích bên trong lãnh thổ Syria


Nga đã bày tỏ quan ngại về một cuộc không kích mà các chiến đấu cơ Israel bị cáo buộc đã thực hiện bên trong lãnh thổ Syria.

Bộ Ngoại giao Nga nói hành động đó, nếu được xác nhận, sẽ được coi như “các cuộc tấn công không hề bị khiêu khích” chống lại một quốc gia có chủ quyền, và như thế là vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc.

Các tin tức khác biệt nhau về cuộc không kích hôm thứ Tư đã xuất hiện, giới thẩm quyền Syria nói rằng các phi cơ phản lực Israel đã tấn công một cơ sở nghiên cứu quân sự ở gần thủ đô Damascus, giết chết 2 người.

Truyền thông Israel và Tây Phương thì tường trình về một cuộc không kích của Israel tại một địa điểm khác, gần với biên giới giữa Syria và Libăng.

Các nguồn tin này nói rằng mục tiêu là một đoàn xe chuyên chở các bộ phận phi đạn để giao cho Hezbollah, nhóm vũ trang Hồi giáo mạnh mẽ chống đối Israel có căn cứ tại Libăng.

Nhóm đấu tranh Hồi giáo Hezbollah lên án cuộc tấn công trong một thông báo hôm nay, bày tỏ tình “đoàn kết toàn diện” với Syria.

Các tin tức trái ngược nhau như thế không thể được kiểm chứng một cách độc lập vào sáng sớm hôm nay, và hiện vẫn chưa rõ liệu một hay 2 cuộc không kích khác nhau đã diễn ra.

Theo lệ thường, Israel không xác nhận các hành động quân sự đánh chặn, và từ chối bình luận hôm qua.

Trong mấy tuần gần đây, các giới chức Israel đã cảnh báo rằng họ sẽ không dung thứ bất cứ cuộc chuyển giao vũ khí nào từ Syria cho các phần tử chủ chiến như nhóm đấu tranh Hezbollah.

Cựu giám đốc cơ quan tình báo Israel Amnon Sofin nói rằng quan ngại lớn nhất của Israel là các vũ khí hóa học Syria có thể rơi vào tay của các phần tử chủ chiến Hezbollah đóng chốt dọc theo biên giới Libăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG