Đường dẫn truy cập

Bầu cử Israel: Thăm dò cho thấy liên minh của ông Netanyahu thắng


Những người ủng hộ đảng Yesh Atid của ông Yair Lapid vui mừng vì thăm dò cho thấy kết quả cao hơn dự đoán, 22/1/13
Những người ủng hộ đảng Yesh Atid của ông Yair Lapid vui mừng vì thăm dò cho thấy kết quả cao hơn dự đoán, 22/1/13
Thăm dò những người đã bỏ phiếu tại Israel cho thấy đảng Likud của Thủ tướng Natanyahu đạt được thắng lợi khít khao trong cuộc bầu cử Quốc hội hôm thứ Ba, sau khi phe trung dung có được một số phiếu ủng hộ đông đảo gây kinh ngạc.

Dữ liệu được công bố vào lúc các phòng phiếu đóng cửa cho thấy các ứng cử viên của liên minh Likud-Beitenu chiếm được 31 trong số 120 ghế của Quốc hội (Knesset).

Đảng ôn hòa Yesh Atid chiếm được 19 ghế, tiếp sau là Đảng Lao động với 17 ghế và đảng cực hữu dân tộc tôn giáo Jewish Home được 12 ghế.

Truyền thông Israel mô tả thắng lợi của đảng ôn hòa Yesh Atid như là như là một sự ngạc nhiên lớn nhất trong ngày bầu cử với kết quả cuối cùng trên cả những tiên đoán trước bầu cử.

Các nhà phân tích nói thắng lợi mạnh mẽ của đảng Yesh Atid giúp cho lãnh tụ đảng Yair Lapid có thể hoặc trở thành lãnh tụ đối lập hay có thể có một chức vụ quan trọng trong Nội các nếu ông quyết định gia nhập liên minh cầm quyền của ông Netanyahu.

Được sự ủng hộ các các đồng minh có lập trường cứng rắn và các tôn giáo, ông Netanyahu được xem như vẫn còn khả năng thành lập một đa số khít khao trong Quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG