Đường dẫn truy cập

Liên hoan phim Sundance khai mạc


Các bích chương quảng cáo Liên hoan phim Sundance 2013 trên đường Main, ở Park City, bang Utah
Các bích chương quảng cáo Liên hoan phim Sundance 2013 trên đường Main, ở Park City, bang Utah
Lễ hội điện ảnh Sundance thường niên đã khai mạc ở khu nghỉ mát cộng đồng Park City, bang Utah, Hoa Kỳ, với sự tham gia của 119 bộ phim đến từ 32 quốc gia, quy tụ về thị trấn trượt tuyết này trong một liên hoan phim giờ được biết đến như chốn nghỉ mát mùa Đông của Hollywood.

Người khởi xướng lễ hội phim đã được 35 năm tuổi này là tài tử và đạo diễn Robert Redford, như một cách để giúp các nhà làm phim độc lập quảng cáo tác phẩm của họ.

Giờ đây, liên hoan phim Sundance đã trở thành một trong các lễ hội điện ảnh nổi danh nhất trên thế giới, vang danh là nơi trình chiếu các bộ phim ngân sách thấp sau này đoạt được nhiều giải điện ảnh lớn, ngay cả Giải Oscar.

Các bộ phim được trình chiếu tại lễ hội điện ảnh kéo dài 10 ngày được tuyển chọn từ hàng ngàn bộ phim được đệ nạp, gồm khoảng 4.000 bộ phim dài và hơn 8.000 phim ngắn.

Nhiều bộ phim sản xuất ở ngoài Hoa Kỳ lần đầu tiên ra mắt và được chú ý rộng rãi tại Hoa Kỳ là nhờ Liên hoan điện ảnh Sundance.

Lễ hội năm nay khai mạc với buổi trình chiếu bộ phim “May in the Summer – Tháng Năm vào Mùa Hè”, nói về cuộc khủng hoảng lý lịch của một phụ nữ Jordani sinh sống tại Hoa Kỳ, nhưng phải về Jordan để chuẩn bị cho đám cưới của mình.

Các bộ phim tài liệu và phim ngắn cũng được trình chiếu tại lễ hội với những đề tài đa dạng gồm: cựu Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney, lịch sử các vụ quyên sinh trong gia đình nhà văn Ernest Hemingway, và đời sống thường nhật của các diễn viên múa phục vụ các ca sĩ nổi tiếng.

Ngoài hàng trăm buổi chiếu phim tại Park City, hơn một chục phim ngắn sẽ được tuyển chọn cho lễ hội sẽ được trình chiếu trên mạng, qua kênh YouTube.

Trong khi lễ hội điện ảnh này giúp cổ vũ cho những tài năng mới, đây cũng là nơi để các tài tử và đạo diễn nổi tiếng quảng cáo cho tác phẩm mới nhất của họ, mang lại một ít hào quang của công nghệ điện ảnh Hoa Kỳ lại cho một thị trấn nghỉ mát thông thường rất yên bình này.

Liên hoan phim Sundance sẽ kéo dài cho tới ngày 27 tháng Giêng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG