Đường dẫn truy cập

Nổ bom có phối hợp làm 24 người thiệt mạng tại Syria


Hình ảnh của hãng thông tấn chính thức SANA cho thấy những chiếc xe ô tô bị phá hủy sau vụ nổ vào một trường đại học ở Aleppo, Syria, 15/1/2013.
Hình ảnh của hãng thông tấn chính thức SANA cho thấy những chiếc xe ô tô bị phá hủy sau vụ nổ vào một trường đại học ở Aleppo, Syria, 15/1/2013.
Các nhà hoạt động Syria nói 3 vụ nổ xe bom có phối hợp nhằm vào các cơ sở an ninh tại tỉnh Idlib, miền bắc Syria đã làm ít nhất 24 người thiệt mạng, hầu hết là lực lượng chính phủ.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết một trong những xe bom nhằm vào các xe của chính phủ gần một tòa nhà do một trong những cơ quan an ninh nội địa của Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng. Xe bom thứ hai đánh vào một văn phòng an ninh chính phủ và xe thứ ba tấn công vào một điểm kiểm soát trên xa lộ gần Idlib.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong những vụ nổ bom này. Thông tấn xã nhà nước SANA đưa ra một lối giải thích khác, cho biết hai tay đánh bom tự sát tấn công hai mục tiêu làm 22 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Việc pháo kích của lực lượng chính phủ cũng được ghi nhận tại Daraa, Homs, và vùng ngoại ô chung quanh thủ đô Damascus.

Đài Quan sát nói con số tử vong trong hai vụ nổ tại trường đại học Aleppo hôm thứ Ba lên đến 87 người với hơn 150 người khác bị thương. Trong số những người chết có sinh viên và những người tị nạn tạm trú tại khuôn viên trường đại học của thành phố lớn nhất Syria.

Bộ Giáo dục Syria nói các lớp học và các kỳ thi tại trường đại học bị ngưng lại hôm thứ Tư để thương tiếc những người bị giết.

Nguyên nhân của hai vụ nổ này chưa rõ, nhưng chính phủ và các nhà hoạt động đối lập đổ lỗi cho nhau.

Cũng vào ngày thứ Tư, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc cho biết chính phủ Syria đã cho phép cơ quan này làm việc thêm với những tổ chức phi chính phủ để phân phối phẩm vật cứu trợ. Chương trình Lương thực Thế giới nói việc này sẽ giúp tiếp xúc thêm một triệu người Syria đang bị đói.

Cuộc chiến kéo dài 21 tháng đã làm ít nhất 60.000 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG