Đường dẫn truy cập

Ấn: Cảnh sát kiện đài truyền hình về cuộc phỏng vấn vụ cưỡng hiếp tập thể


Cảnh sát Ấn Ðộ đứng canh trước một Tòa án Quận ở New Delhi, 3/1/2013
Cảnh sát Ấn Ðộ đứng canh trước một Tòa án Quận ở New Delhi, 3/1/2013
Lại có thêm các cuộc biểu tình phản đối sự thờ ơ của công chúng và sự bất lực của cảnh sát nổ ra tại Ấn Độ hôm thứ Bảy sau khi người bạn trai của nạn nhân vụ cưỡng hiếp tập thể ở New Delhi thuật lại những gì anh chứng kiến về tội ác khủng khiếp này. Cảnh sát bác lại tố cáo của anh.

Bạn trai của người phụ nữ Ấn Độ qua đời hồi tuần trước vì những thương tích gây ra cho cô trong cuộc tấn công vừa kể đã nói với hãng tin Pháp và đài truyền hình Zee TV của Ấn Độ hôm thứ Sáu rằng phải mất 25 phút mới có người dừng lại để giúp anh và bạn anh sau khi họ bị ném xuống bên đường không mảnh vải che thân và máu me bê bết.

Người đàn ông, được giấu tên vì lý do pháp lý, cũng nói rằng khi cảnh sát tới, họ đã dành thời gian để tranh cãi về việc khu vực này thuộc quyền quản lý của ai và đã đem đôi bạn này tới một bệnh viện không phải là gần nhất.

Hôm thứ Bảy, ủy viên cảnh sát New Delhi, Vivel Gogia, đã bênh vực cho thời gian cảnh sát đáp ứng và nói với các thông tín viên rằng cảnh sát đã mất không tới 30 phút để đưa đôi bạn này tới bệnh viện sau khi nhận được lời kêu cứu.

Hôm thứ Bảy, phó chủ tịch đảng đối lập chính Bharatiya Janata của Ấn Độ, ông Ravi Shankar Prasad, đã lên án cảnh sát về sự chậm trễ của họ.

Giới hữu trách Ấn Độ đã cáo buộc năm người đàn ông về các tội mưu sát, cưỡng hiếp, bắt cóc, và những tội danh khác trong cuộc tấn công hôm 16 tháng 12. Các giới chức nói rằng, họ sẽ thúc đẩy án tử hình nếu xét thấy những người đàn ông vừa kể là có tội.

Cả hai nạn nhân vừa kể bị đánh bằng roi trên xe buýt. Người phụ nữ bị hiếp và chiếc roi này đã được sử dụng trong vụ cưỡng hiếp.

Người phụ nữ được giấu tên này đã chết hồi thứ Bảy trước trong một bệnh viện ở Singapore, nơi cô được đưa tới để điều trị. Cha của cô đã ủng hộ việc treo cổ các hung thủ nếu xét thấy là có tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG