Đường dẫn truy cập

Người Việt ở Connecticut nghĩ gì về vụ xả súng giết chết 20 trẻ em?


Cư dân thị trấn Newtown thương tiếc nạn nhân vụ cuồng sát tại Trường Tiểu học Sandy Hook
Cư dân thị trấn Newtown thương tiếc nạn nhân vụ cuồng sát tại Trường Tiểu học Sandy Hook
Vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut, đã gây chấn động dư luận Mỹ, trong đó có nhiều người gốc Việt.

Bà Đỗ Anh, một người làm trong ngành cung cấp dịch vụ ăn uống, cho biết bà cảm thấy buồn vì vụ bắn người tập thể, làm 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng:

‘Có bạn bè bên Florida thì người ta gọi qua bên này người ta hỏi vụ đó như thế nào. Rất là buồn và ngạc nhiên vì kẻ xả súng lại bắn vào trẻ em từ 6 tới 7 tuổi. Ai cũng phải chảy nước mắt hết’.

Ông Kevin Ninh, một nhân viên làm nghề sơn sửa móng tay, cho biết cũng có cảm xúc giống như bà Anh:

‘Cũng như nhiều người Mỹ khác, khi nghe tin về vụ đó, tôi rất là đau buồn. Tôi thấy ở ngoài mọi người đều nói tới chuyện này. Truyền hình thì đưa tin suốt ngày đêm. Tôi cũng gặp một số người Việt Nam thì người ta cũng nói rằng chính phủ cần phải quản lý về súng ống cho tốt hơn’.

Ông Ninh cho hay, ngay sau vụ xả súng, ông từng cảm thấy bất an cho sự an toàn của hai con trai đang học tiểu học, nhưng giờ ông cảm thấy an tâm hơn khi trường của con ông đã tăng cường các biện pháp an ninh:

‘Đương nhiên sau khi vụ này xảy ra thì con cái người ta cũng rất là lo ngại. Các trường học, như trường của con tôi, buổi sáng, mọi lần thì trường người ta cho đưa con vào tận trong lớp để giúp cho con cất quần áo nhưng bây giờ thì không. Người ta đứng ngay tại ngoài cửa, và người ta không cho vào nữa. Người ta chỉ để cho mình trẻ con vào thôi’.

Tin cho hay, hai đám tang đầu tiên cho hai nạn nhân đã được tổ chức hôm 17/12.

Tòa Bạch Ốc nói rằng ngăn chặn tình trạng bạo lực do súng ống gây ra là một vấn đề ‘phức tạp’ cần một giải pháp toàn diện.

Cuối tuần qua, Tổng thống Obama đã nói với cư dân Newtown rằng ông sẽ làm hết sức trong khả năng của mình để ngăn chặn các thảm kịch tương tự.

Nguồn: VOA’s Interview

VOA Express

XS
SM
MD
LG