Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách Little Saigon giải quyết nạn trộm cắp


Thương xá Phước Lộc Thọ ở Little Saigon.
Thương xá Phước Lộc Thọ ở Little Saigon.
Nhà chức trách ở Quận Cam trong tiểu bang California đã phải có biện pháp sau khi tỷ lệ những vụ trộm cắp tăng vọt ở Little Saigon. Theo bài tường thuật của cộng tác viên Brian Calvert của ban Việt ngữ VOA, việc phòng chống còn tốt hơn là chữa trị.

Tại khu Little Saigon ở tiểu bang California, đường phố và các cửa hàng rất nhộn nhịp. Hàng trăm cửa hiệu và nhà hàng ăn uống len chật một khu vực nhỏ. Điều này khiến cho khu vực này rất đông người lui tới, kể cả những kẻ cắp.

Chúng nhắm mục tiêu vào xe hơi của các khách hàng đến mua bán và ăn uống ở đây.

Cảnh sát trưởng thành phố Westminster Kevin Baker nói kẻ trộm thường nhắm vào những đồ vật bỏ quên trên xe.

Ông Baker nói: “Họ đi vào một cửa hàng, và có thể để lại trong xe một cái iPad, iPhone, một cái ví Louis Vuitton trên ghế xe, tạo thời cơ tốt cho một số kẻ trộm.”

Dụng cụ bảo vệ số một là gì? Một ống khoá. Để nhắc nhở mọi người, các giới chức Quận Cam và nhân viên thi hành công lực đang bắt đầu một chiến dịch gọi là “Giấu đi, khóa lại, kẻo mất”.

Chiến dịch này, được phát động ở Little Saigon với sự tham gia của cảnh sát, giới chức thành phố và giới truyền thông, là để đáp lại tình trạng tăng vọt các vụ trộm cắp ở Little Saigon và các cộng đồng của các thành phố Westminster và Garden Grove trong thời gian từ năm ngoái đến năm nay.

Sở dĩ xảy ra tình trạng này là vì nền kinh tế xuống dốc tác động mạnh đến tiểu bang California và nay cảnh sát đã phải chú ý tới.

Cảnh sát trưởng Baker cho biết tiếp: “Hầu hết các cơ quan đã trải qua tình trạng tăng vọt về tội phạm, nhất là những vụ tội phạm về tài sản. Rất nhiều vụ có liên quan đến tình hình kinh tế, và một lần nữa, đây là những tội phạm cơ hội.”

Chiến dịch do bà Janet Nguyễn khởi xướng. Bà là thành viên người Việt duy nhất trong ban quản trị quận, sau khi có lời than phiền của một số cư dân. Chiến dịch nhắm mục đích xoay chuyển tình hình.

Bà Janet nói nếu anh là kẻ trộm, chúng tôi đã biết rõ anh là ai, vậy chớ có đi ăn trộm.

Tại Little Saigon năm nay, mùa Giáng Sinh là mùa vui chơi và đề cao cảnh giác.

Nạn trộm cắp ở Little Saigon
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:55 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG