Đường dẫn truy cập

Đài Loan tìm cách ứng phó với hộ chiếu lưỡi bò của Trung Quốc


Bắc Kinh loan báo phát hành hộ chiếu mới có in bản đồ đường lưỡi bò nhận các vùng đang có tranh chấp ở Biển Đông thuộc chủ quyền Trung Quốc.
Bắc Kinh loan báo phát hành hộ chiếu mới có in bản đồ đường lưỡi bò nhận các vùng đang có tranh chấp ở Biển Đông thuộc chủ quyền Trung Quốc.
Chính phủ Đài Loan sẽ thảo luận về việc có nên từ chối nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc mang hộ chiếu in bản đồ đường lưỡi bò khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh ở Biển Đông trong đó bao gồm 2 địa danh nổi tiếng là Nhật Nguyệt Đàm và Thanh Thủy Đoạn Nhai mà Đài Loan cũng nhận chủ quyền.

Ông Vương Úc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng phụ trách các vấn đề về đại lục, nói với Quốc hội rằng các ban ngành liên quan của chính phủ sẽ cân nhắc việc này trong vòng 1 tuần lễ.

Các nhà lập pháp thuộc phe đối lập ở Đài Loan đề nghị chính quyền cấm không cho du khách Trung Quốc mang hộ chiếu lưỡi bò nhập cảnh vào Đài Loan.

Cùng với Việt Nam, Philippines, Đài Loan đã lên tiếng phản đối tấm hộ chiếu gây tranh cãi của Bắc Kinh.

Việt Nam và Philippines từ chối không đóng dấu thị thực nhập cảnh vào hộ chiếu lưỡi bò của công dân Trung Quốc.

Ấn Độ đáp trả bằng cách in bản đồ của mình vào visa cấp cho du khách Trung Quốc.

Bắc Kinh đã lên tiếng xoa dịu những phản ứng mạnh mẽ của quốc tế nói rằng hộ chiếu có in bản đồ lưỡi bò không nhắm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào và đề nghị các nước chớ diễn giải quá mức ý nghĩa của tấm hộ chiếu này.

Nguồn: Bangkok Post, South China Morning Post, AFP

VOA Express

XS
SM
MD
LG