Đường dẫn truy cập

Singapore kết án tài xế di dân Trung Quốc vì đình công


Các cuộc đình công bị coi là bất hợp pháp tại Singapore đối với giới lao động phục vụ 'các dịch vụ cấp thiết' như giao thông vận tải.
Các cuộc đình công bị coi là bất hợp pháp tại Singapore đối với giới lao động phục vụ 'các dịch vụ cấp thiết' như giao thông vận tải.
Nhà chức trách Singapore kết án tù 6 tuần lễ một tài xế di dân từ Trung Quốc về tội dính líu vào cuộc đình công đầu tiên của giới lao động ở Singapore trong hơn 1/4 thế kỷ.

Ông Bao Feng Shan, 38 tuổi, bị kết án hôm nay. Ông Feng là một trong 5 tài xế xe buýt bị buộc tội vì có dính líu tới cuộc đình công.

4 người khác sẽ ra trước tòa hôm thứ Năm. Nếu bị kết tội, họ cũng sẽ bị tù tối đa là 1 năm và bị phạt vạ gần 2.000 đôla.

Hôm Chủ nhật, nhà chức trách Singapore trục xuất 29 tài xế xe buýt khác, sau khi thu hồi giấy phép hành nghề của họ.

Tổng cộng 171 tài xế xe buýt Trung Quốc tham gia ngày đầu tiên của cuộc đình công hôm thứ Hai tuần trước trong một cuộc tranh chấp về lương bổng.

Con số các tài xế tham gia đình công giảm xuống còn 88 người trong ngày thứ nhì.

Các cuộc đình công bị coi là bất hợp pháp tại Singapore đối với giới lao động phục vụ “các dịch vụ cấp thiết”, như giao thông vận tải, trừ phi họ thông báo trước 2 tuần.

Cuộc đình công mới nhất trước đó xảy ra vào năm 1986.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG