Đường dẫn truy cập

Thuốc ho giết chết 13 người ở Pakistan


Ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau khi uống thuốc ho.
Ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau khi uống thuốc ho.
Các giới chức Pakistan cho hay có ít nhất 13 người thiệt mạng sau khi uống thuốc ho nước, bị nghi là độc hại.

Các trường hợp tử vong xảy ra tại thành phố Lahore ở đông Pakistan trong 3 ngày qua.

Các giới chức cảnh sát hôm thứ Hai cho biết là hầu hết những người lâm bệnh do uống thuốc ho nước là người nghiện ma túy.

Nhà chức trách đã đóng cửa ít nhất 3 tiệm thuốc tây đã bán thuốc ho nước. Mẫu thuốc ho đã được gởi đến các phòng thí nhiệm để được phân tách.

Trong một diễn biến khác cũng xảy ra vào ngày thứ Hai tại thủ đô Islamabad, cảnh sát cho biết đã phát hiện ra một quả bom gài dưới gầm xe của một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng.

Quả bom đã được tháo gỡ.

Cảnh sát trưởng thành phố, ông Bani Amin, nói nửa kílô chất nổ đã được gài trong một hộp thiếc và gắn dưới gầm xe ông Hamid Mir.

Ông Mir là một người dẫn chương trình tin tức trên đài truyền hình GEO.

Quả bom đã được gài đặt sau khi ông đậu xe tại một ngôi chợ.

Hiện chưa rõ ai đã gài bom nhưng nói chuyện với các nhà báo, ông Mir nói rằng ông đã bị tổ chức Taliban tại Pakistan đe dọa, sau khi giới truyền thông loan tin về một nữ sinh đã bị Taliban bắn hồi tháng 10 vừa qua.

Tổ chức chủ chiến này nói họ đã tấn công cô nữ sinh tên Malala Yousafzai vì em đã lên tiếng bênh vực giáo dục cho các em gái, và chống phe Taliban.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik cho biết ông đã treo giải thưởng 500.000 đô la cho bất cứ ai cung cấp thông tin về vụ đánh bom bất thành vừa xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG