Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chúc mừng ông Obama tái đắc cử tổng thống


Tổng thống Obama sau khi đọc bài diễn văn chiến thắng tại Chicago, ngày 7/11/2012.
Tổng thống Obama sau khi đọc bài diễn văn chiến thắng tại Chicago, ngày 7/11/2012.
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã chúc mừng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama về việc ông được tái đắc cử, giữa lúc Bắc Kinh đang dồn mọi nỗ lực cho cuộc chuyển giao quyền hành diễn ra trong tuần này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho báo chí biết rằng Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và người sắp lên kế nhiệm là Phó Chủ tịch Tập Cận Bình, mong muốn được làm việc chúng với ông Obama để thăng tiến các mối quan hệ Mỹ-Trung.

Ông Hồng Lỗi nói “Duy trì một sự phát triển lành mạnh và ổn định cho mối quan hệ Mỹ-Trung phù hợp với những quyền lợi cơ bản của hai nước và hai dân tộc, và có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực Á châu Thái bình dương và của thế giới. Trung Quốc sẵn sàng làm việc chung với Hoa Kỳ, cùng nhau hướng tới tương lai và tiếp tục thực hiện những nỗ lực để có thêm tiến bộ cho việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác Mỹ-Trung, mang lại những lợi ích to lớn hơn cho nhân dân hai nước và nhân dân trên toàn thế giới.”

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã không công khai ủng hộ ông Obama hay đối thủ Mitt Romney của ông, trong lúc cả hai ứng cử viên này đều hứa sẽ có thái độ cứng rắn đối với Trung Quốc nếu họ đắc cử.

Một bài bình luận hôm thứ ba trên tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc bày tỏ hy vọng là sự kết thúc của chiến dịch vận động tranh cử cũng chấm dứt điều mà họ gọi là “trò chơi bài xích Trung Quốc” của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ.

Diễn văn chiến thắng của Tổng thống Obama



Tổng thống Obama tái đắc cử

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG