Đường dẫn truy cập

TT Obama nói chuyện với học sinh tốt nghiệp tại thị trấn bị bão tàn phá


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barcak Obama kêu gọi một nhóm học sinh tốt nghiệp trung học hãy duy trì “sức mạnh cộng đồng”, là sức mạnh đã giúp thị trấn của các em phục hồi sau khi trận bão gây chết người ập vào thị trấn cách đây đúng một năm.

Ông Obama đã đến thành phố Joplin trong bang Missouri ở trung tây Hoa Kỳ hôm qua, một ngày trước kỷ niệm một năm của trận lốc xoáy đã tàn phá thị trấn có 50.000 cư dân và làm thiệt mạng 161 người, trong đó có 2 học sinh của trường trung học Joplin.

Lập lại nhiều lần câu “các em là cư dân Joplin”, Tổng thống Obama kêu gọi các học sinh hãy dùng tinh thần đã giúp thành phố phục hồi sau thảm họa để góp phần xây dựng lại đất nước trong khi nước Mỹ phải đối phó với một giai đoạn kinh tế đầy khó khăn.

Em Derek Carter, học sinh Trung học Joplin, vừa tốt nghiệp và dự định sẽ theo học ngành kinh tế tài chính, nói với đài VOA sau buổi lễ rằng sự hiện diện của Tổng thống Obama tái khẳng định cam kết của nước Mỹ giúp tái thiết thị trấn của em.

Trận bão lốc đã ập vào Joplin hôm 22 tháng 5 năm 2011 là trận bão gây chết chóc nhiều nhất tại Hoa Kỳ trong 60 năm nay.

Tòa nhà nơi trường trung học Joplin tọa lạc là một trong những tòa nhà bị phá hủy.

Các lớp học của các học sinh tốt nghiệp năm nay được giảng dạy trong một cửa hàng bỏ trống tại một khu thương xá gần trường.

VOA Express

XS
SM
MD
LG