Đường dẫn truy cập

Yemen: Lực lượng chính phủ tấn công người biểu tình


Người biểu tình bị thương
Người biểu tình bị thương

Lực lượng an ninh chính phủ Yemen đã bắn đạn cay và đạn thật vào các đám đông gồm người biểu tình và phe đối lập hôm thứ Bảy, gây ra nhiều thương vong.

Những người có mặt tại chỗ nói lực lượng an ninh cố ngăn chận đoàn biểu tình, không cho tiến về phía mình.

Các đài truyền hình A-rập chiếu cảnh người bị thương đang được các nhân viên y tế chăm sóc. Có mấy chục người bị thương nằm la liệt trên sàn bệnh viện.

Thứ trưởng Thông tin Abdou Janadi nhận xét:

“Sự mất mát thật đáng tiếc, nhưng chính phe đối lập đã dùng người biểu tình như lá chắn và lái người biểu tình đi về hướng lực lượng an ninh chính phủ để tạo một cuộc đối đầu.”

Ông Stephen Steinbeiser, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu của Mỹ tại Yemen nhận xét:

“Thủ đô Yemen bây giờ đang chia thành những trung tâm đối nghịch, và thỉnh thoảng các trung tâm này đụng độ nhau. Tình hình giống như một cuộc nội chiến ở mức thấp. Trong thủ đô có những khu vực ta không nên tới. Cuộc khủng hoảng này càng kéo dài bao nhiêu thì tình hình càng xuống cấp thêm bấy nhiêu, và cơ may tìm ra một giải pháp càng bớt đi bấy nhiêu. Trong khi đó, đại đa số người dân Yemen có thái độ chờ thời, chờ xem phe nào sẽ thắng.”

Sáng sớm thứ Bảy, các máy bay của Hoa Kỳ đã mở đợt không kích xuống các nơi nghi là có al-Qaida trong tỉnh Shabwa, giết chết một số thành viên của tổ chức này, trong đó có người con trai của giáo sĩ sinh đẻ tại Mỹ Anwar al-Awlaki, đã bị bắn chết cách nay không lâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG