Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Yemen cương quyết lật đổ chính phủ


Người biểu tình chống chính phủ phất cờ, hô khẩu hiệu đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức
Người biểu tình chống chính phủ phất cờ, hô khẩu hiệu đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức

Các nhà hoạt động đối lập tại Yemen tiếp tục các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Ali Abdullah Saleh, 1 ngày sau khi lực lượng an ninh tấn công vào khuôn viên đại học Sana’a, khiến 1 người thiệt mạng và làm bị thương nhiều người khác.

Phẫn nộ trước cuộc đột kích có sử dùng đạn thật và hơi cay do chính phủ thực hiện, hôm qua có thêm nhiều người biểu tình cắm trại xung quanh trường đại học.

Họ cương quyết tiếp tục tọa kháng cho tới khi nào lật đổ quyền cai trị của ông Saleh kéo dài đã 32 năm nay.

Tại Washington, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Mark Toner hôm qua lên tiếng kêu gọi chính phủ Yemen điều tra và buộc những ai đã sử dụng lực lượng quá đáng phải chịu trách nhiệm.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền Ân xá Quốc tế cũng lên án cuộc tấn công khiến 80 người bị thương.

Các cuộc biểu tình ở thủ đô Yemen đã tương đối ôn hòa kể từ khi ông Saleh tuyên bố lực lượng an ninh sẽ bảo vệ người biểu tình.

Sự việc xảy ra hôm thứ Ba là lần đầu tiên các binh sĩ trong quân phục dùng đạn thật chống lại người biểu tình kể từ khi các cuộc xuống đường bắt đầu gần 1 tháng trước.

Hàng chục ngàn người biểu tình chống chính phủ đã tụ tập bên ngoài trường đại học Sana’a và số người biểu tình dường như mỗi ngày một tăng cao.

Trong một cuộc bạo động khác xảy ra hôm qua, có một người thiệt mạng khi phe biểu tình chống chính phủ và các ủng hộ viên của Tổng thống Saleh đụng độ tại thị trấn Seiyun của tỉnh Hadramout ở miền Nam.

Cư dân địa phương cho biết trước đó có 2 người bị thương khi cảnh sát dùng gậy gộc và hơi cay để giải tán 5.000 người biểu tình tại đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG