Đường dẫn truy cập

Các nước Ả rập vùng Vịnh yêu cầu chấm dứt giao tranh tại Yemen


Vận động viên thể dục dụng cụ Gabrielle Douglas của Mỹ bị ngã trong lúc biểu diễn môn cầu thăng bằng trong cuộc thi chung kết
Vận động viên thể dục dụng cụ Gabrielle Douglas của Mỹ bị ngã trong lúc biểu diễn môn cầu thăng bằng trong cuộc thi chung kết

Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, GCC, kêu gọi chấm dứt ngay tức khắc các cuộc giao tranh gây chết người tại Yemen giữa các lực lượng an ninh và những người thuộc bộ tộc đối lập.

Tổng Thư Ký GCC Abdel Latif al-Zayyani hôm thứ Ba tuyên bố là khối 6 quốc gia lo ngại bạo động có thể lan rộng.

Thứ Ba là ngày thứ nhì xảy ra giao tranh tại thủ đô Sana'a sau khi Tổng thống Ali Abdulah Saleh từ chối ký một thỏa thuận do GCC làm trung gian kêu gọi ông nhượng quyền để đổi lại việc được đặc miễn tài phán.

Những nguồn tin y tế nói có 24 người bộ tộc bị giết trong những cuộc giao tranh hôm thứ Ba trong khi các viên chức chính phủ nói có 14 binh sĩ thiệt mạng.

Những người thuộc bộ tộc đối lập kiểm soát nhiều tòa nhà của chính phủ tại Sana'a trong khi lực lượng trung thành với Tổng thống Saleh nã súng cối vào nhà của người đứng đầu bộ tộc là ông Sheikh Sadeq al-Ahmar.

Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ hối thúc Tổng thống Saleh ký thỏa thuận do GCC làm trung gian để Yemen có thể giải quyết cuộc khủng hoảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG