Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Yemen giết người biểu tình


Biểu tình ở thủ đô Sana'a đòi Tổng thống Saleh từ chức
Biểu tình ở thủ đô Sana'a đòi Tổng thống Saleh từ chức

Binh sĩ Yemen hôm nay nổ súng vào một đám đông biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Sana’a, khiến một người thiệt mạng.

Vụ nổ súng hôm nay là vụ bạo động mới nhất tại Yemen kể từ khi Tổng thống Ali Abdullah Saleh đột nhiên trở về nước hôm thứ Sáu sau 3 tháng lưu lại ở nước láng giềng Ả Rập Xê-Út, hồi phục sức khỏe sau một âm mưu ám sát hồi tháng 6.

Hôm qua, các cuộc xung đột giữa lực lượng trung thành với Tổng thống và các sinh viên biểu tình được lực lượng quân đội hậu thuẫn tại thủ đô Sana’a khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Lực lượng chính phủ cũng tấn công một lều trại của các sinh viên biểu tình gây ra nhiều thương vong.

Một phát ngôn nhân cho viên tướng chống chính phủ Ali Mohsen al Ahmar cho biết có ít nhất 11 binh sĩ của ông Ahmar bị giết sau khi bị lực lượng an ninh của chính phủ tấn công.

Tin cho hay lực lượng trung thành với Tổng thống Saleh đang nhắm mục tiêu vào tư gia của lãnh tụ bộ tộc Sheik Sadek al Ahmar cùng các ủng hộ viên của ông này vì họ không còn ủng hộ Tổng thống.

Đài truyền hình Al Arabiya cho biết 6 nước trong Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh kêuk gọi tất cả các bên ngưng bắn và ngưng sử dụng trọng pháo chống lại người biểu tình không võ trang.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã bày tỏ quan ngại về tình hình ở Yemen. Một thông cáo của Bộ hôm qua kêu gọi tất cả các bên ngưng bạo động và kiềm chế tối đa.

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Tổng thống Saleh bắt đầu một cuộc chuyển giao quyền lực toàn diện và thu xếp cho các cuộc bầu cử Tổng thống được diễn ra trước cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG