Đường dẫn truy cập

Lực lượng Yemen giết chết 20 người trong các vụ đụng độ ở Sana'a


Một người biểu tình chống chính phủ giơ bàn tay dính đầy máu sau vụ đụng độ với lực lượng an ninh Yemen tại Sana'a, ngày 18/9/2011
Một người biểu tình chống chính phủ giơ bàn tay dính đầy máu sau vụ đụng độ với lực lượng an ninh Yemen tại Sana'a, ngày 18/9/2011

Các giới chức y tế tại Yemen cho hay các lực lượng an ninh của chính phủ đã giết chết ít nhất 20 người trong các cuộc đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ, một ngày sau khi thành phố này chứng kiến cuộc bạo động nghiêm trọng nhất tính từ nhiều tháng qua.

Các tay súng bắn tỉa thân chính phủ đã nổ súng từ các mái nhà ở trung tâm thành phố ngày hôm nay, trong khi binh sĩ đụng độ với những người biều tình tại một khu vực khác của thành phố.

Các giới chức nói rằng trong số những người thiệt mạng có một trẻ em và ít nhất 3 binh sĩ đào ngũ.

Hôm qua các lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 26 người và làm bị thương hàng trăm người khi họ nổ súng vào đám đông gồm hàng chục ngàn người biểu tình.

Những người biểu tình tuần hành về hướng dinh tổng thống từ Quảng trường Change ở gần đó, nơi hàng ngàn người chống đối đã cắm trại ngoài trời trong suốt những tháng qua để đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải từ chức.

Hôm nay, chính phủ Yemen bày tỏ nỗi "đau buồn" đồng thời lên án những hành vi bạo động như những gì đã xảy ra tại thủ đô Sana'a hôm qua.

Ngoại trưởng Abu Bakr al-Kurbi nói với Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc rằng chính phủ Yemen sẽ điều tra và sẽ buộc những kẻ gây ra bạo động chịu trách nhiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG