Đường dẫn truy cập

Y tá Mỹ đình công, đòi tăng cường biện pháp bảo vệ chống Ebola


Y tá biểu tình bên ngoài 1 cơ sở Kaiser Permanente ở San Francisco đòi được huấn luyện tốt hơn để ứng phó với Ebola, 11/11/2014.
Y tá biểu tình bên ngoài 1 cơ sở Kaiser Permanente ở San Francisco đòi được huấn luyện tốt hơn để ứng phó với Ebola, 11/11/2014.

Y tá trên khắp nước Mỹ đang lên kế hoạch cho một ngày hành động toàn quốc diễn ra vào thứ Tư đòi hỏi được bảo vệ và huấn luyện tốt hơn để ứng phó với Ebola.

Tới 18.000 y tá đã đình công hôm thứ Ba ở bang California để phản đối điều mà họ nói là thiếu biện pháp bảo vệ tối ưu đối với căn bệnh này.

Cuộc đình công hai ngày nhắm vào những bệnh viện và phòng khám thuộc tổ hợp chăm sóc y tế Kaiser Permanente của Mỹ. Nghiệp đoàn y tá đã tiến hành thương thảo về hợp đồng với Kaiser kể từ tháng 7.

Trong khi đó, Kaiser nói rằng họ vẫn chuẩn bị cho nhân viên của mình ứng phó với Ebola. Công ty nói việc kêu gọi đình công bây giờ vào mùa cúm và khi cả nước đang lo ngại về nguy cơ Ebola là "vô trách nhiệm."

Tổ chức Liên hiệp Y tá Quốc gia kêu gọi "huấn luyện nghiêm ngặt" cho tất cả những người làm công tác chăm sóc y tế có thể tương tác với bệnh nhân nhiễm Ebola. Tổ chức này nói rằng họ cần được cấp đồ bảo hộ toàn thân với những thiết bị bảo hộ thích hợp khác.

Giám đốc điều hành tổ chức này, Rose Ann DeMoro, nói rằng khi nói đến Ebola, "thông điệp mà các y tá trên toàn quốc nhận được là họ có mệnh hệ gì cũng mặc." Bà nói, "không thể yêu cầu y tá đưa mạng sống của họ ra trước rủi ro và rồi không bảo vệ họ."

Nỗi sợ hãi Ebola đã lan rộng ở Mỹ vào tháng trước khi hai nữ y tá nhiễm phải Ebola tại một bệnh viện ở Texas sau khi điều trị một người đàn ông Liberia qua đời vì bệnh này. Cả hai đều đã khỏi bệnh kể từ khi đó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG