Đường dẫn truy cập

Xe minivan đâm khách bộ hành ở Tokyo, 8 người bị thương


Cảnh sát đứng cạnh chiếc xe đâm khách bộ hành vào ngày đầu năm mới ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 1 tháng 1, 2019.
Cảnh sát đứng cạnh chiếc xe đâm khách bộ hành vào ngày đầu năm mới ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 1 tháng 1, 2019.

Một chiếc xe minivan đâm vào khách bộ hành vào rạng sáng ngày thứ Ba trên đường phố nơi mọi người tụ tập mừng năm mới ở trung tâm thành phố Tokyo, làm bị thương tám người, cảnh sát cho biết.

AP đưa tin nghi phạm, 21 tuổi, tên Kazuhiro Kusakabe, đã bị bắt và bị thẩm vấn. Hãng tin này dẫn nguồn là Cảnh sát Đô thành Tokyo cho biết với điều kiện thông thường là ẩn danh.

Anh ta bị tình nghi phạm tội cố sát bằng việc lái chiếc xe nhỏ xuống đường. Video do đài truyền hình NHK chiếu cho thấy một chiếc xe tải nhỏ với toàn bộ đầu xe bị tông nát và cảnh sát và nhân viên cứu thương chạy đến hiện trường, AP cho hay.

Một người thứ chín bị thương sau khi Kusakabe ra khỏi xe và đấm ông ta, cảnh sát nói. Không rõ ngay tức thì tình trạng sức khỏe của ông này ra sao.

Một bình to chứa đầy dầu hỏa được tìm thấy trong xe, cảnh sát cho biết. Nghi phạm dường như định đốt xe, báo Mainichi và các cơ quan truyền thông khác của Nhật Bản đưa tin. Cảnh sát từ chối bình luận về tin này, nói rằng những động cơ khả dĩ như vậy hiện vẫn đang được điều tra.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng thứ Ba trên đường Takeshita Dori, một con đường đông khách du lịch và người hâm mộ văn hóa đại chúng và thời trang nằm sát Đền Meiji ở Harajuku, khu Shibuya.

Mỗi đêm giao thừa, tuyến xe lửa bao gồm nhà ga Harajuku chạy suốt đêm, phục vụ những người đón năm mới bằng một chuyến thăm đền thờ.

Nhật Bản là nước gần như không có tội phạm với luật kiểm soát súng nghiêm ngặt. Năm 2008, một người đàn ông tông xe hơi vào đám đông ở khu mua sắm điện tử nổi tiếng Akihabara. Ông này sau đó ra khỏi xe và đâm dao loạn xạ. Bảy người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG