Đường dẫn truy cập

TT Obama viếng tang cựu chiến binh cuối cùng của Thế Chiến Thứ Nhất


Cụ Frank Buckles, cựu chiến binh cuối cùng của Thế Chiến Thứ Nhất
Cụ Frank Buckles, cựu chiến binh cuối cùng của Thế Chiến Thứ Nhất

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tham gia cùng hằng trăm người viếng tang hôm thứ Ba để tỏ lòng kính trọng người cựu chiến binh Thế Chiến Thứ Nhất cuối cùng của Hoa Kỳ.

Ông Frank Buckles từ trần vì nguyên nhân tự nhiên của tuổi già hồi tháng trước tại tư gia ở tiểu bang West Virginia, hưởng thọ 110 tuổi.

Trước khi Tổng Thống Obama đến viếng quan, hằng trăm người đã viếng linh cữu phủ quốc kỳ của ông Bukles tại Nhà Nguyện Memorial ở Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington. Nghĩa trang tọa lạc ngay bên ngoài thủ đô Washington này là nơi an nghỉ cuối cùng của nhiều anh hùng quân đội và nhiều Tổng Thống Mỹ.

Ông Buckles được an táng với đầy đủ lễ nghi quân cách, kết thúc bằng điệu kèn tiễn biệt.

Ông Buckles gia nhập quân ngũ khi mới 16 sau khi nói dối nhân viên tuyển mộ là ông lớn tuổi hơn.

Ông đã phục vụ trong Thế Chiến Thứ Nhất với nhiệm vụ một người lái xe cứu thương tại Pháp. Ông cũng giúp chuyên chở các tù binh chiến tranh trở về Đức sau ngày Đình Chiến.

Trong Thế Chiến Thứ Hai ông Buckle bị bắt làm tù nhân chiến tranh dân sự khi ông tới Philippines trong một chuyến đi vì công việc. Ông bị giam ba năm trong các trại giam của Nhật Bản.

Ông Buckles được an táng gần phần mộ của Đại Tướng Hoa Kỳ John Pershing, người lãnh đạo Lực Lượng Viễn Chinh Hoa Kỳ trong Thế Chiến Thứ Nhất.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG