Đường dẫn truy cập

Chi phí cho bệnh mất trí nhớ tăng cao khắp nơi


Các dạng mất trí nhớ đang đánh vào 35 triệu người trên thế giới
Các dạng mất trí nhớ đang đánh vào 35 triệu người trên thế giới

Các nhà nghiên cứu của châu Âu nói các dạng mất trí nhớ đang đánh vào 35 triệu người trên thế giới và chỉ riêng năm nay, chi phí để chữa trị cho thành phần này tốn hơn 600 tỉ đôla.

Tổ chức Alzheimer's Disease International (ADI), trụ sở bên Anh, gọi bệnh Alzheimer's và các hình thức mất trí nhớ khác là cuộc khủng hoảng y tế xã hội quan trọng nhất của thế kỷ 21.

Tổ chức đưa ra tập phúc trình hôm thứ Ba, trong đó nói rằng bệnh Alzheimer's, phổ thông nhất trong các dạng mất trí nhớ, phát triển vì người ta sống dai hơn, và cảnh báo rằng chi phí cho những người thuộc diện này “nhất định sẽ tăng vọt.”

Các nhà nghiên cứu dự báo số người mắc bệnh này có thể lên đến 66 triệu vào 2030 và 115 triệu trước 2050.

Giám đốc ADI, Daisy Acosta, nói rằng điều đáng tiếc là các nước chưa chuẩn bị để đối phó với những xáo trộn kinh tế mà bệnh này có thể mang lại.

Bệnh phần lớn do những rối loạn trong cơ thể từ nhẹ đến nặng; ảnh hưởng đến trí nhớ, lối suy nghĩ, thái độ, và khả năng sinh hoạt thường ngày.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG