Đường dẫn truy cập

Fan bóng đá Somalia rời khu vực Hồi Giáo để được xem World Cup


Những người hâm mộ bóng đá Somalia, bị những nhóm Hồi Giáo cấm không được xem World Cup, đã sang lãnh thổ do chính phủ kiểm soát, nơi dân chúng được phép xem bóng đá.

Một nhà báo nói với ban Somalia Đài VOA hôm thứ Ba là có đến 100 người hâm mộ bóng đá sang phần đất do chính phủ kiểm soát trong thủ đô Mogadishu để có thể bình yên xem các trận bóng đá.

Trong một thông báo hôm thứ Ba, Bộ Thông tin Somalia lên án việc hai tổ chức tranh đấu bạo động al-Shabab và Hizbul Islam cấm xem bóng đá. Bộ này cũng cáo buộc những tổ chức này giết hại những người Somalia vì xem bóng đá.

Tin tức từ thủ đô Mogadishu vào hôm thứ Ba cho biết những phần tử chủ chiến giết 2 người xem World Cup dù chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm.

Những nhóm nổi dậy kiểm soát hầu hết Mogadishu và cảnh báo cư dân không được xem World Cup. Tổ chức Hizbul Islam tuyên bố xem bóng đá là phí thì giờ.

Các nhân chứng cho biết các phần tử chủ chiến bắt giam ít nhất 14 người vào tối ngày Chủ Nhật sau khi ruồng bố một căn nhà gần thị trấn Afgoye vào lúc mọi người đang xem trận đấu giữa Đức và Úc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG