Đường dẫn truy cập

Cửa vào vòng hai của đội Mỹ là 50/50!


Milan Jovanovic của Serbia mừng chiến thắng 1-0 trước Ðức trên sân Nelson Mandela Bay Stadium ở Port Elizabeth, Nam Phi, ngày 18 tháng 6, 2010.
Milan Jovanovic của Serbia mừng chiến thắng 1-0 trước Ðức trên sân Nelson Mandela Bay Stadium ở Port Elizabeth, Nam Phi, ngày 18 tháng 6, 2010.

Hai Bảng C và D của World Cup sẽ đấu lượt trận cuối cùng hôm nay, 23 tháng 6, với khả năng hai ứng cử viên Anh và Đức có nguy cơ theo chân đội Pháp, lên chuyến tàu sớm về châu Âu. Tấn Chương đã trao đổi với giới quan sát vòng chung kết này, và ghi nhận một số dự đoán về kết cục của hai bảng đấu này trong bài tường trình sau đây.

Cả 4 đội của Bảng C, gồm Slovenia, Mỹ, Anh và Algeria, đều có cơ hội tranh được vé vào vòng hai tại lượt đấu cuối của vòng bảng trong ngày hôm nay. Theo nhà bình luận World Cup Quang Dũng ở Hà Nội, thì Mỹ có nhiều cơ hội đoạt một chiếc vé của bảng này.

Quang Dũng: “Ở lượt đấu cuối của Bảng C thì Mỹ sẽ gặp Algeria, và Anh sẽ gặp Slovenia. Theo tôi thì đội có khả năng đi tiếp lớn nhất chính là đội tuyển Mỹ, vì chỉ cần thắng là họ sẽ đi tiếp, không cần quan tâm đến kết quả trận đấu kia."

Anh Mark Davies ở London, một fan chính gốc của đội tuyển Anh, cũng nhận xét rằng: "Nếu đội Mỹ duy trì được phong độ như ở hiệp hai của trận đấu với Slovenia, thì fan của Mỹ nên chuẩn bị ăn mừng sau trận đấu này."

Tiền vệ Landon Dononvan của đội tuyển Mỹ nói rằng anh và đồng đội “hiểu rõ đội Mỹ cần cái gì trong trận đấu này, và đội Mỹ cũng còn may mắn là chính mình sẽ định liệu số phận của mình ở trận đấu này, một điều mà không có nhiều đội khác có được tại lượt đấu cuối của vòng bảng này.”

Quang Dũng: “Đội tuyển Anh cũng thế, nghĩa là họ thắng Slovenia, thì họ sẽ đi tiếp, hòa thì sẽ bị loại.

Slovenia hòa thì họ sẽ đi tiếp.

Có lẽ chúng ta không nên đặt kỳ vọng quá nhiều vào Algeria, bởi vì trong trận đấu với đội tuyển Anh thì thực ra họ rất quả cảm, nhưng tỉ số hòa mà họ đạt được phần lớn là do đội tuyển Anh chơi quá dở [trong trận đó]."


Fan chính gốc của đội tuyển Tam Sư bình luận rằng: “Thật không may là đội Anh luôn xuất phát chậm chạm tại mọi kỳ World Cup, và hiện tượng đó đã trở thành truyền thống, nhưng khi các tuyển thủ ‘Tam Sư’ đã bắt được nhịp rồi thì họ sẽ mang lại tự hào cho những người hâm mộ đã không bỏ rơi họ.”

Tình hình ở Bảng D cũng gần giống như ở Bảng C trước lượt trận đấu cuối.

Quang Dũng: “Bảng này về thứ tự xếp hạng và điểm số gần như giống hệt Bảng C. Ghana hiện đứng đầu bảng với 4 điểm, tiếp theo là Serbia, Đức, và Australia đứng cuối bảng.

Giống như đội Mỹ ở Bảng C, cơ hội lớn nhất ở Bảng D dành cho Serbia, họ chỉ cần thắng Australia thì chắc chắn họ sẽ đi tiếp.

Nếu hai đội hòa thì Serbia vẫn có thể đi tiếp bằng một trong hai tấm vé trong bảng đó.

Đức và Ghana sẽ phải chiến đấu với nhau. Đây là trận đấu tương đối khó dự đoán, bởi Đức đồng đều hơn về mặt lực lượng, nhưng Ghana lại rất gan lì, và họ lại rất mạnh mẽ về thể lực. Họ là đội bóng trẻ nhất của World Cup này, gần như không biết sợ là gì, họ cứ chơi bóng theo cách của họ thôi, rất là khó chịu!”


Như vậy tất cả 4 trận đấu trong ngày hôm nay đều hết sức gây cấn và quyết liệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG