Đường dẫn truy cập

GM sẽ vượt qua Toyota để trở thành công ty sản xuất xe lớn nhất thế giới


GM sẽ vượt qua Toyota để trở thành công ty sản xuất xe lớn nhất thế giới
GM sẽ vượt qua Toyota để trở thành công ty sản xuất xe lớn nhất thế giới

Công ty sản xuất ôtô Hoa Kỳ General Motors chuẩn bị để một lần nữa trở thành công ty sản xuất ôtô lớn nhất thế giới.

Trong khi những con số bán cuối cùng chưa được tiết lộ cho đến tháng sau, cả hai công ty General Motors và công ty Volkswagen của Đức có phần chắc sẽ vượt qua công ty Toyota của Nhật Bản. Mức sản xuất của Toyota bị sụt giảm vì hai thiên tai tại Nhật Bản và Thái Lan.

Hôm thứ Năm, Toyota nói mức bán toàn cầu của công ty sẽ giảm 6% trong năm nay, chỉ vào khoảng 7 triệu 9 trăm ngàn xe.

Trận động đất và sóng thần tháng 3 năm nay tại Nhật Bản đã trì hoãn hoạt động của Toyota nhiều tháng trời và trận lụt tại Thái Lan vào tháng 10 vừa qua cũng làm trở ngại cho việc sản xuất tại đây.

Toyota qua mặt General Motors để trở thành công ty sản xuất ôtô lớn nhất thế giới cách đây 3 năm, nhưng công ty Hoa Kỳ sau một thời bị phá sản đã hồi phục, tài sản của công ty gia tăng do chính phủ Mỹ đổ tiền vào và bỏ những kiểu xe không sinh lợi.

General Motors chưa công bố tổng mức bán trong năm 2011 nhưng qua 9 tháng đầu tiên trong năm, công ty đang trên đà tiến đến việc bán hơn 9 triệu xe.

Volksvagen cũng cho biết mức bán trong năm nay có lẽ sẽ lên đến 8 triệu chiếc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG