Đường dẫn truy cập

Việc lựa chọn chủ tịch Ngân hàng Thế giới sẽ dựa vào thành tích


Chủ tịch sắp nghỉ hưu của Ngân hàng Thế giới, ông Robert Zoellick
Chủ tịch sắp nghỉ hưu của Ngân hàng Thế giới, ông Robert Zoellick

Trong lúc các giới chức Ngân hàng Thế giới tiếp tục tìm kiếm người thay thế vị Chủ tịch sắp nghỉ hưu Robert Zoellick, một giám đốc điều hành của ngân hàng toàn cầu này hứa rằng quá trình lựa chọn sẽ minh bạch và dựa vào thành tích của ứng viên.

Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới Hekinus Manao công nhận rằng nhiều người thất vọng vì ngân hàng luôn chọn một người Mỹ làm chủ tịch.

Tuy nhiên, ông Manao nói với ban tiếng Indonesia đài VOA trong một cuộc phỏng vấn rằng ngân hàng cam kết lựa chọn ứng viên có năng lực cao nhất.

Một số chuyên gia, các phân tích gia và các nước phát triển nói rằng các sự kiện kinh tế và toàn cầu đang thay đổi có nghĩa là cần phải thực hiện một quá trình cởi mở hơn để các giới chức tài năng của nhiều nước có cơ hội giữ vị trí hàng đầu ở ngân hàng này.

Đương kim Chủ tịch của Ngân hàng Thế giới, ông Robert Zoellick, không tìm cách để được tiếp tục đề cử khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào cuối tháng Sáu, và phải có người thay thế.

Các giới chức Ngân hàng Thế giới đang nhận các đề cử cho tới ngày 23 tháng Ba, và hy vọng sẽ bổ nhiệm được tân chủ tịch trước tháng Tư.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG