Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton gọi ‘quyền phụ nữ’ là một công việc chưa hoàn tất


Hôm thứ Năm, ngoại trưởng Hillary Clinton gọi quyền phụ nữ trên toàn thế giới là một “công việc chưa hoàn tất” và kêu gọi phụ nữ Mỹ phải làm nhiều hơn nữa để tăng tiến quyền phụ nữ tại những nơi phụ nữ bị phân biệt đối xử.

Bà Clinton nói lên điều này trong một buổi lễ vinh danh bà tại Quốc hội Hoa Kỳ nhân Tháng Lịch sử Phụ nữ. Chủ tịch Quốc hội Nancy Pelosi, một nữ chính trị gia thế lực nhất trong lịch sử Hoa Kỳ nói bà Clinton là một tấm gương đưa phụ nữ Hoa Kỳ lên “tầm cao mới”.

Cả hai bà đều nói vấn đề chăm sóc sức khỏe của phụ nữ trên toàn thế giới cần phải được cải thiện rất nhiều và việc thông qua luật về cải tổ bảo hiểm y tế tại Hoa Kỳ được ban hành trong tuần này đặc biệt có lợi cho phụ nữ và các trẻ gái.

Bà Clinton cũng ca ngợi những phụ nữ không đầu hàng trước sự sợ hãi và hăm dọa, điển hình là bà Aung San Suu Kyi của Miến Điện và bà Ellen Sirleaf Johnson của Liberia.

Ngoại trưởng Clinton cũng nói là cần phải đặc biệt ca ngợi những phụ nữ tại Haiti và Chile đang làm việc để xây dựng lại đất nước bị tan nát vì thiên tai và là những người sẽ không bao giờ được nhìn thấy những tượng đài được xây dựng để vinh danh họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG