Đường dẫn truy cập

WikiLeaks: Julian Assange bị cắt Internet


Ông Julian Assange tham gia một buổi họp báo qua video đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày thành lập WikiLeaks, 4/10/2016.
Ông Julian Assange tham gia một buổi họp báo qua video đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày thành lập WikiLeaks, 4/10/2016.

WikiLeaks, nhóm chuyên tiết lộ các thông tin mật, hôm thứ Hai 17/10 tố cáo “một tổ chức nhà nước” đã cố ý cắt đứt đường truyền Internet của Julian Assange, người sáng lập ra WikiLeaks đang sống trốn tránh.

Viết trên Twitter, WikiLeaks cho biết đã "kích hoạt kế hoạch dự phòng thích hợp" cho Assange, hiện vẫn ẩn náu trong đại sứ quán Ecuador ở London từ năm 2012 tới nay để tránh bị bắt. Thụy Điển đang tìm cách dẫn độ ông Assange, 45 tuổi, một công dân Úc, sang Thuỵ Sĩ để bị truy tố về một ca xâm hại tình dục.

WikiLeaks không nêu tên quốc gia bị tình nghi đã cắt đường truyền. Tuy nhiên, một phát ngôn viên cho rằng vụ này có liên quan đến việc Wikileaks liên tục công khai các mối liên hệ và lập trường của ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton.

Ban vận động tranh cử của bà Clinton hồi tháng Bảy cho biết rằng các email của Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ đã bị tin tặc Nga xâm nhập, và sau đó WikiLeaks bắt đầu phổ biến nội dung của các tài liệu bị hack.

Những vụ tiết lộ này hoàn toàn nhắm tấn công chiến dịch tranh cử của bà Clinton, khiến một số nhà phân tích kết luận rằng Nga hợp tác với WikiLeaks trong một nỗ lực nhằm phá hoại chiến dịch tranh chức tổng thống của bà Clinton.

Moscow bác bỏ bất kỳ mối liên hệ nào với vụ xâm nhập email.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG