Đường dẫn truy cập

Thẩm phán New York ra phán quyết chống lại người biểu tình


Thẩm phán Tòa Tối cao bang New York ra phán quyết rằng chính quyền thành phố có quyền thực thi lệnh cấm ngủ qua đêm trong công viên
Thẩm phán Tòa Tối cao bang New York ra phán quyết rằng chính quyền thành phố có quyền thực thi lệnh cấm ngủ qua đêm trong công viên

Người biểu tình của phong trào Chiếm Phố Wall được phép trở lại một công viên ở New York, nơi họ bị giải tỏa sáng sớm hôm qua, nhưng họ sẽ không được dựng trại qua đêm.

Công viên Zuccotti mở cửa lại chiều tối hôm qua, thứ Ba, sau khi một thẩm phán Tòa Tối cao của bang New York ra phán quyết rằng chính quyền thành phố có quyền thực thi lệnh cấm ngủ qua đêm trong công viên.

Cảnh sát trang bị chống bạo động đã tiến hành một cuộc trấn dẹp bất ngờ trước lúc rạng đông tại công viên ngày hôm qua, đuổi những người tạm trú và dọn vệ sinh trong khu vực trước đó đã trở thành bãi cắm trại trong thành phố.

Gần 200 người biểu tình bị bắt sau khi họ từ chối ra khỏi đó.

Những người biểu tình sau đó đã nộp đơn thỉnh nguyện xin phép trở lại công viên mang theo lều bạt và túi ngủ, nhưng Thẩm phán Michael Stallman ra phán quyết rằng quyền tự do phát biểu của người biểu tình theo hiến pháp không bị vi phạm bởi lệnh cấm ngủ qua đêm của công viên.

Thị trưởng Michael Bloomberg nói rằng ông đồng ý với quyết định của thẩm phán rằng quyền tự do phát biểu không bao gồm quyền "gây nguy hại cho công chúng hoặc xâm phạm quyền của người khác bằng cách chiếm một địa điểm công cộng."

Kể từ tháng 9, mấy trăm người biểu tình đã cắm trại ngoài trời ở Công viên Zuccotti, nơi đã trở thành trung tâm của phong trào chống tư bản vừa nẩy nở.

VOA Express

XS
SM
MD
LG