Đường dẫn truy cập

Vụ tấn công London: thân nhân nghi can bàng hoàng


Nhiều người tham dự lễ cầu nguyện tại Finsbury Park mạn bắc London, nơi một chếc xe tông vào người đi bộ sáng sớm ngày 19/6/2017.
Nhiều người tham dự lễ cầu nguyện tại Finsbury Park mạn bắc London, nơi một chếc xe tông vào người đi bộ sáng sớm ngày 19/6/2017.

Thân nhân nghi can lái chiếc xe van lao vào các tín đồ Hồi Giáo khi họ tan lễ tại một đền thờ ở mạn bắc London cho biết gia đình hết sức bàng hoàng vì “sự điên rồ” của cuộc tấn công.

Chiếc xe tông vào một đám đông tín đồ Hồi Giáo, phần lớn gốc Bắc Phi và Tây Phi, sau khi họ rời buổi cầu nguyện sáng sớm ngày 19/6 tại Muslim Welfare House và Đền Finsbury Park gần đó tại phía bắc London, một trong những ngôi đền lớn nhất nước Anh.

Mười một người bị thương trong cuộc tấn công này.

Cảnh sát khẳng định người Hồi Giáo là mục tiêu của cuộc tấn công và Thủ tướng Anh Theresa May mô tả vụ việc này là một cuộc tấn công khủng bố “bệnh hoạn.”

Nghi can 47 tuổi bị cư dân địa phương vô hiệu hóa ngay tại chỗ và bị cảnh sát câu lưu vì tình nghi âm mưu giết người và khủng bố. Đương sự còn đang bị thẩm vấn, và sẽ bị giam thêm 3 ngày nữa, cảnh sát cho biết.

Ngoài 11 người bị thương, cảnh sát đang tìm mối liên hệ có thể có giữa vụ này với một ca tử vong tại hiện trường.

Truyền thông Anh cho biết tên của nghi can là Darren Osborne, 47 tuổi, có 4 người con, sống tại Cardiff, thủ phủ của Welsh.

Trong một tuyên bố trao cho truyền thông địa phương nhân danh gia đình, cháu của Darren Osborne, tên là Ellis Osborne nói: “Chúng tôi hoàn toàn bị sốc; không thể tưởng tượng, chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Gia đình chúng tôi đau xót cho thân nhân các nạn nhân, tâm chúng tôi hướng về những người bị thương. Chuyện này rõ ràng là điên rồ.”

Sự kiện tại Finsbury Park là vụ tấn công thứ 4 tại Anh kể từ tháng ba và là vụ tấn công thứ 3 liên hệ đến một chiếc xe cố ý đâm vào những người đi bộ. Các phần tử cực đoan Hồi Giáo bị quy trách về những cuộc tấn công trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG