Đường dẫn truy cập

Vợ cũ của thủ phạm vụ tấn công ở Nice được trả tự do


Người dân đứng quanh khu vực đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Nice tuần trước, Pháp, ngày 17/7/2016.
Người dân đứng quanh khu vực đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Nice tuần trước, Pháp, ngày 17/7/2016.

Cảnh sát Pháp hôm nay đã trả tự do cho vợ đã ly thân của Mohamed Lahouaiej Bouhlel, người đàn ông đã lao chiếc xe tải chở tủ lạnh với trọng tải 10 tấn trên con đường đi bộ dọc bờ biển Nice, tông vào hơn 300 người dự lễ mừng Quốc khánh Pháp.

Luật sư của bà nói với đài truyền hình Pháp rằng bà không còn liên lạc với ông, sau khi đuổi ông ra khỏi nhà lúc ông hành hạ bà về thể xác.

Vị luật sư này nói: “Không cần đi vào chi tiết, rõ ràng đã có đơn tố cáo về hành vi bạo lực của chồng bà. Việc bạo hành này rất thường xảy ra và không phải chỉ đối với bà Hajer mà còn với tất cả các thành viên khác trong gia đình. Người này cũng đã có hành vi bạo lực đối với mẹ của bà Hajer.”

6 người còn đang bị câu lưu vì dính líu đến vụ tấn công, kể cả một người đàn ông bị cho là người đã nhận được một tin nhắn mà Bouhlel gửi đi chỉ 18 phút trước vụ tấn công.

Trong khi đó, một phút mặc niệm đã được cử hành hôm nay ở Nice để tưởng nhớ 84 người thiệt mạng tuần trước trong vụ tấn công khủng bố táo tợn. Tổng thống Pháp Francois Hollande và Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve đã đứng trong sân Bộ Nội vụ ở Paris giữa những cảnh sát viên và nhân viên quân đội.

10 trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng trong khi hơn 200 người khác bị thương. Nhà chức trách cho biết 85 người còn nằm viện, trong đó có 18 người ở tình trạng nguy kịch.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm thứ năm trong một thông cáo phổ biến trên một cơ quan truyền thông của IS, gọi kẻ tấn công là một “binh sĩ.” Hiện còn chưa rõ liệu có liên hệ trực tiếp nào giữa thủ phạm tấn công người Pháp gốc Tunisia này với nhóm khủng bố hay không.

Vụ tàn sát hôm thứ năm tuần trước là vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng lần thứ ba tại Pháp kể từ năm ngoái. Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công có phối hợp ở Paris vào ngày 13 tháng 11 đã làm ít nhất 130 người thiệt mạng. Một loạt các vụ tấn công vào tháng 1 năm 2014 khởi đầu bằng vụ tấn công vào tạp chí biếm họa Charlie Hebdo làm 17 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG