Đường dẫn truy cập

VN khởi tố trưởng và phó công an Buôn Ma Thuột vì vụ án ma túy


VN khởi tố trưởng và phó công an Buôn Ma Thuột vì vụ án ma túy
VN khởi tố trưởng và phó công an Buôn Ma Thuột vì vụ án ma túy

Một cựu trưởng công an và một phó công an thành phố Buôn Ma Thuột đã bị khởi tố vì tội để biến mất tang vật trong một vụ án buôn lậu ma túy gồm có tiền mặt và vàng.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Đức cho hay ông Nguyễn Công Chức, 56 tuổi, nguyên thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột và ông Trần Đức Thịnh, 44 tuổi, nguyên phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak đã bị khởi tố về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bản tin của DPA cũng trích nguồn tin của báo Thanh Niên cho hay vụ án này bắt nguồn từ một vụ việc vào tháng 8 năm 2005, khi cảnh sát Buôn Mê Thuột bắt giữ 4 người buôn lậu ma túy. Cảnh sát đã thu giữ 30 bánh heroin cùng với 4 lượng vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng và 17 triệu đồng. Tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi lập biên bản bắt người phạm tội, điều tra viên Bùi Vũ Trọng Quốc chỉ ghi nhận số tang vật thu giữ gồm gần 10g ma túy, 2 điện thoại di động, 1 xe máy và 800.000 đồng.

Đến năm 2007, Thanh tra Công an tỉnh Dak Lak tiến hành thanh tra Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và phát hiện một số tài liệu trong hồ sơ vụ án ma túy này có dấu hiệu ký giả chữ ký của Thủ trưởng Cơ quan điều tra và vụ án phải hủy, điều tra lại từ đầu.

Đến năm 2008, ông Quốc đã bị kết án 3 năm tù giam, tuy nhiên số tang vật bị biến mất này vẫn chưa được làm rõ.

Ông Chức và ông Thịnh hiện đã bị đình chỉ công tác và nếu bị xét là có tội, hai người này sẽ phải đối mặt với mức án lên đến 12 năm tù giam.

Nguồn: DPA, Thanh Nien

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG