Đường dẫn truy cập

Việt Nam thu hồi giấy phép mở trường của một công ty Singapore


Theo tường thuật của tờ Channel News Asia, khoảng 6 năm sau khi một chi nhánh ở Việt Nam của một công ty giáo dục Singapore bị đóng cửa, một công ty khác đã gánh chịu một số phận tương tự.

Bài tường thuật trích dẫn tin tức báo chí Việt Nam nói rằng Công ty Giáo dục Raffles, một trong các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore, đã bị chính quyền thành phố Sài Gòn thu hồi giấy phép hồi tháng trước sau khi bị phát giác là thu nhận học viên cho những khóa học không được cho phép.

Tháng 12 năm ngoái, Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Việt Nam là một trong 3 đại học tư bị Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam xử phạt vì liên kết sai qui định với các trường đại học ở nước ngoài.

Một nữ phát ngôn viên của Raffles xác nhận việc giấy phép bị thu hồi và cho biết công ty này đang tiến hành thủ tục để chuyển hơn 400 học viên ở Việt Nam tới các trường đại học của công ty ở Singapore, Sydney và Phnom Penh.

Người phát ngôn nói thêm rằng công ty bà đã đề nghị đài thọ tiền vé máy bay và đóng góp một phần cho chi phí sinh hoạt của các học viên ở 3 thành phố vừa kể.

Năm 2006, Công ty Tư vấn Đào tạo Quốc tế Singapore (SITC) đã đóng cửa chi nhánh ở Việt Nam sau khi gặp khó khăn về tài chánh.

Nguồn: Channel News Asia, VnExpress

VOA Express

XS
SM
MD
LG