Đường dẫn truy cập

Việt Nam làm ngơ đối với đơn xin visa của dân biểu Loretta Sanchez


Nữ dân biểu Hoa Kỳ Loretta Sanchez
Nữ dân biểu Hoa Kỳ Loretta Sanchez

Giới hữu trách Việt Nam đã làm ngơ đối với đơn xin cấp chiếu khán nhập cảnh của nữ dân biểu Loretta Sanchez của Hoa Kỳ.

Thông cáo hôm thứ Ba của văn phòng Dân biểu Sanchez, Đồng chủ tịch Nhóm Vietnam Caucus của Hạ viện Mỹ, cho biết đơn xin visa của bà “đã bị nhà cầm quyền Việt Nam quên lãng”.

Thông cáo nói rằng phái đoàn Quốc hội và Dân biểu Sanchez vừa kết thúc chuyến đi công tác vùng Đông Nam Á với nhiều hy vọng được cấp visa vào Việt Nam để thảo luận về tình trạng nhân quyền với nhà cầm quyền Việt Nam cũng như gặp gỡ các nhà dân chủ trong chuyến viếng thăm. Bà Sanchez nói rằng “tôi vô cùng thất vọng với việc nhà cầm quyền Việt Nam đã quyết định làm ngơ đơn xin visa vào Việt Nam của tôi”.

Bà Sanchez cho biết “trong nhiều năm qua, Việt Nam đã hứa cải thiện quyền dân sự, chính trị, và quyền tự do tôn giáo cho người dân để có thể đóng một vai trò lớn hơn trong chính trị quốc tế”.

Bà nói thêm rằng “Tôi tin là chính phủ Hoa Kỳ và các nước yêu chuộng dân chủ khác sẽ có cơ hội đánh giá sự tiến bộ hoặc thụt lùi của Việt Nam về những vấn đề này.”

Theo một bản tin của Đài phát thanh Công cộng Nam California, đây là lần thứ tư vị nữ dân biểu Mỹ đại diện cho cộng đồng người Việt lớn nhất ở hải ngoại bị giới hữu trách Việt Nam từ chối cấp chiếu khán nhập cảnh. Bản tin này trích lời các giới chức đại sứ quán Việt Nam nói rằng họ không hề chính thức từ chối đơn xin visa của bà Sanchez mà chỉ muốn biết thêm thông tin về việc bà muốn gặp những ai và mục đích thật sự của chuyến đi là gì.

Tưởng cũng nên nhắc lại, cách nay khoảng 3 năm bà Sanchez đã tìm cách tổ chức một tiệc trà tại tư thất của Đại sứ Mỹ tại Hà Nội dành cho vợ và mẹ của những nhân vật tranh đấu cho dân chủ đang bị cầm tù. Tuy nhiên, nhân viên an ninh Việt Nam đã ngăn không cho những phụ nữ đó đến dự buổi tiệc.

Nguồn: Southern California Public Radio, Sanchez’s PR

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG