Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Phê bình công chức huyện ‘sàm sỡ’ tượng


Ảnh chụp trên Facebook cho thấy một người đàn ông hôn tượng nàng Biang.
Ảnh chụp trên Facebook cho thấy một người đàn ông hôn tượng nàng Biang.

Chính quyền huyện Vũ Quang ở tỉnh Hà Tĩnh, miền Trung Việt Nam, đã “phê bình nghiêm khắc” một số công chức sau khi xuất hiện hình ảnh bị coi là “sàm sỡ” một bức tượng nữ trên Facebook.

Ngoài việc phê bình, trong cuộc họp hôm 25/7, lãnh đạo của huyện này cũng đã yêu cầu các cá nhân liên quan tới vụ việc xảy ra ở Đà Lạt, Lâm Đồng, “phải báo cáo và làm kiểm điểm” về hành động của mình.

Khi được hỏi là liệu việc xử lý như vậy có nghiêm trọng hóa vấn đề hay không, ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, chỉ nói ngắn gọn với VOA Việt Ngữ:

“Cái này cơ quan đã họp và xử lý rồi”.

Báo chí trong nước dẫn lời quan chức của huyện cho biết rằng các công chức có mặt trong bức ảnh “đã nhận thức ra việc làm của mình là sai, hứa khắc phục”.

Theo báo Tuổi Trẻ, hôm 21/7, các công chức của huyện Vũ Quang đã tới thăm bức tượng tình yêu Lang Biang và chụp ảnh lưu niệm tại đây. Một người trong số đó đã leo lên và hôn ngực bức tượng này.

Báo điện tử VnExpress viết rằng tượng nàng Biang “thể hiện câu chuyện tình yêu của chàng K’lang và nàng H'biang. Do khác bộ tộc nên hai người không cưới được nhau, vì vậy đành lấy cái chết để giữ trọn tình và phản đối luật tục khắt khe”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG