Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Người đi bộ sẽ bị phạt tiền nếu vi phạm qui định giao thông


Kể từ ngày 20 tháng 5 năm nay, người đi bộ vi phạm luật giao thông ở Việt Nam sẽ bị phạt một số tiền có thể lên tới 120.000 đồng.

Hãng thông tấn Bernama trích tin của Thông tấn xã Việt Nam cho hay đây là một phần trong khuôn khổ một nghị định mới trong đó qui định các biện pháp xử phạt nghiêm ngặt hơn nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như nâng cao nhận thức của người dan về luật lệ giao thông.

Trước đây, những người đi bộ vi phạm luật lệ giao thông thường không bị phạt, tuy nhiên theo qui định mới này nếu người đi bộ không đi trên vỉa hè và đường dành riêng cho người đi bộ hoặc những ai không tuân theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông, đèn giao thông sẽ bị phạt tiền từ 40.000 đến 60.000 đồng.

Mức phạt nặng nhất dành cho những người vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc mang vác vật cồng kềnh, đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy, mức phạt có thể lên tới 120.000 đồng.

Tuy nhiên, việc thực thi những qui định này đối với lực lượng cảnh sát sẽ là một vấn đề khó khăn.

Thông tấn xã Việt Nam trích lời người đứng đầu Cục Cảnh sát Giao thông tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Toàn cho hay một trong những khó khăn đó là lực lượng cảnh sát không đủ nhân lực để thực thi những qui định này và không thể xử phạt một cách công bằng đối với tất cả những người vi phạm. Ông lấy ví dụ về những người lao động nghèo, họ sẽ không thể có đủ tiền để trả tiền phạt và sẽ không có cách nào để buộc họ phải trả tiền phạt.

Theo luật mới này, Hà Nội và TP HCM sẽ tăng mức xử phạt một số hành vi vi phạm giao thông lên gần gấp đôi so với mức chung của cả nước đối với những người điều khiển ô tô và xe gắn máy.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG