Đường dẫn truy cập

11 người chết trong đợt lũ lụt mới tại Việt Nam


Một loạt các cơn bão gây chết người đã ập vào miền Trung thời gian qua
Một loạt các cơn bão gây chết người đã ập vào miền Trung thời gian qua

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 2 người mất tích sau 3 ngày mưa to ở miền Trung Việt Nam, nâng số người chết vì lũ lụt trong tháng này lên 19 người, và lên 153 người tính từ ngày 1/10.

Hãng tin DPA dẫn lời giới hữu trách cho biết, trong số các nạn nhân mới tử vong có một bé gái 2 tuổi ở tỉnh Thừa Thiên Huế bị chết đuối. Ngoài ra, một bé gái 8 tuổi đang chăn trâu thì bị nước lũ cuốn trôi.

Theo Ủy ban Phòng Chống Lụt Bão Quốc gia, một lượng mưa ước tính từ 200mm tới 300mm đã đổ xuống các tỉnh miền Trung Việt Nam trong ba ngày qua. Một số nơi tại tỉnh Quảng Ngãi, lượng mưa đo được là 80 cm, và nhiều nơi tại tỉnh này đã bị cô lập vì đường xá bị ngập sâu dưới 1 tới 3 mét nước.

Hãng tin của Đức cho hay hôm nay mưa vẫn tiếp tục rơi ở các tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Giới hữu trách đã phải đưa gần 20 nghìn người tới nơi lánh nạn an toàn.

Một loạt các cơn bão gây chết người đã ập vào miền Trung thời gian qua. Hồi tháng Mười, giới hữu trách Việt Nam cho hay, bão lụt đã làm 134 người chết và sáu người mất tích.

Tin cho hay, hôm thứ Bảy tuần trước, Bộ Công Thương Việt Nam đã thông báo ngưng phát triển các dự án thủy điện nhỏ, vốn bị coi là gây nghiêm trọng thêm tình hình ngập lụt.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, trong vòng 10 năm qua, tình hình bão lụt trên cả nước làm 750 người thiệt mạng mỗi năm.

Nguồn: DPA, AP

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG