Đường dẫn truy cập

EVN dự định sản xuất hơn 112 tỉ kilowatt giờ điện trong năm 2011


EVN dự định sản xuất hơn 112 tỉ kilowatt giờ điện trong năm 2011
EVN dự định sản xuất hơn 112 tỉ kilowatt giờ điện trong năm 2011

Tập đoàn Điện lực Việt Nam, gọi tắt là EVN, dự định sản xuất hơn 112 tỉ kilowatt giờ điện trong năm 2011, tăng 16% so với năm ngoái, và sẽ mua thêm điện từ Trung Quốc để giải quyết tình trạng thiếu điện trong nước.

Theo tin hôm thứ Tư của hãng tin Bloomberg, trong năm vừa qua Việt Nam thiếu chừng 6 tỉ kilowatt giờ điện, một phần vì nạn hạn hán khiến sản lượng của các nhà máy thủy điện bị sút giảm.

Bản tin trích dẫn một báo cáo cuối năm của EVN nói rằng công ty quốc doanh này dự kiến lượng điện thiếu hụt trong mùa khô năm nay sẽ ở mức 3 tỉ kilowatt giờ.

Ông Dương Quang Thành, Phó tổng giám đốc EVN, cho biết công ty ông sẽ điều đình với Trung Quốc để gia tăng càng nhiều càng tốt số lượng điện mua từ nước láng giềng này trong năm 2011. Ông nói thêm rằng trong năm 2010, EVN mua khoảng 5,6 tỉ kilowatt giờ điện từ Trung Quốc.

Ông Thành cho hay nhu cầu điện ở Việt Nam có thể sẽ tăng 15% vì nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh. Trong năm 2010, GDP Việt Nam tăng 6,8%, cao hơn đáng kể so với tỉ lệ 5,3% của năm 2009. Chính phủ ở Hà Nội đã đề ra chỉ tiêu tăng trưởng cho năm nay là khoảng 7%.

Một thông cáo của EVN cho biết tập đoàn này đang yêu cầu chính phủ đứng ra bảo đảm để họ vay tiền từ các ngân hàng nước ngoài vì sẽ phải cần tới hơn 667 triệu đô la để thực hiện các dự án sản xuất điện trong năm nay.

Công ty này còn yêu cầu chính phủ “hỗ trợ” trong lúc họ định phát hành 1 tỉ đô la trái phiếu trên thị trường nước ngoài.

Nguồn: Bloomberg, VnExpress



VOA Express

XS
SM
MD
LG