Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam thăm Trung Quốc


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã tới tỉnh Giang Tô trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới tỉnh miền đông này của Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, trong chuyến thăm này, ông Dũng sẽ tham dự diễn đàn kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc và gặp tỉnh trưởng tỉnh Giang Tô, ông La Chí Quân. Ngoài ra ông Dũng cũng sẽ tham dự lễ khai mạc Hội chợ Thế giới Thượng Hải - Shanghai World Expo.

Tỉnh Giang Tô đã thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Đồng Nai của Việt Nam vào năm 1995 và kết nghĩa với tỉnh này vào năm 1998.

Năm 2009, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và tỉnh Giang Tô đạt hơn 2,1 tỷ USD.

Theo tin tức đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam chuyến tham dự Hội chợ thế giới Thượng Hải, thăm tỉnh Giang Tô, Chiết Giang và thành phố Thượng Hải của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần này nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với các địa phương của Trung Quốc.

Hồi tuần trước, một phái đoàn quân sự cấp cao của Việt Nam do Bộ trưởng Phùng Quanh Thanh dẫn đầu cũng đã đến Trung Quốc để hội đàm với Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao của Trung Quốc. Trong chuyến thăm này các giới chức hàng đầu của quân đội Trung Quốc và Việt Nam đã cam kết thúc đẩy thêm nữa các mối liên hệ quân sự.

Trong buổi tiếp ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt nói rằng hợp tác quân sự song phương là một bộ phận quan trọng của quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt-Trung. Ông kêu gọi đôi bên tăng cường sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau để phục vụ quyền lợi của nhân dân hai nước và tình hữu nghị Việt-Trung.

Trong khi đó ông Thanh khẳng định rằng đối với Việt Nam quan hệ Việt-Trung là mối quan hệ song phương quan trọng nhất.

Nguồn: Xinhua, MOFA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG