Đường dẫn truy cập

Các hoạt động gây quỹ của Nhà Việt Nam


Ðo hệ miễn nhiễm tại Trung tâm Eden
Ðo hệ miễn nhiễm tại Trung tâm Eden

Do Câu lạc bộ Văn học Nghệ thuật thành lập vào đầu tháng 10 năm 2009, Nhà Việt Nam là một trong những tổ chức tại Washington D.C và vùng phụ cận có những sinh hoạt thường xuyên nhất. Trong chuyên mục sinh hoạt Cộng đồng Việt Nam vùng Washington D.C, Maryland và Virginia tuần này, Hà Vũ xin giới thiệu cùng quý vị một số hoạt động gây quỹ đang tiến hành của Nhà Việt Nam.

Ngoài việc tổ chức thường xuyên các lớp dạy đàn Guitar và lớp Phong Thủy và các hoạt động văn hóa truyền thống khác, mỗi tháng một lần Nhà Việt Nam đều dọn các buổi ăn trưa miễn phí cho những người không nhà tạm trú tại các trung tâm cộng đồng trong vùng. Nhà Việt Nam còn tổ chức gây quỹ để giúp các cơ quan từ thiện hay để hỗ trợ cho những chương trình của Nhà Việt Nam.

Một trong những hoạt động gây quỹ đang tiến hành là bán cam để giúp tổ chức sinh hoạt cho mọi lứa tuổi trong đó có Câu lạc bộ bơi lội/quần vợt An Nam và lớp dạy các thế võ tự vệ cho các em, nhất là các em gái. Cô Nguyễn Thu Thủy, một trong những người phụ trách cho biết:

“Tụi em muốn có một lớp để dạy các em tự vệ. Đây không phải Kung Fu, Thiếu lâm hay Karate gì, chỉ là những thế căn bản giống như khi các em đi ra ngoài một số em không có phản xạ gì khi người ta tới gần thì phải lùi lại liền và thủ thế. Ít nhất các em tuổi từ 12 đến 21 có thể tham dự lớp này để khi các em ở trường, ban đêm hoặc đi trong các trung tâm bán hàng rộng lớn mà người ta xáp tới mình thì có những tư thế để chuẩn bị chứ chẳng lẽ bỏ chạy liền.”

Năm 2010 Nhà Việt Nam cũng đã tổ chức bán cam để giúp cho Tổ chức Xe lăn Falcon (Falcon Wheelchair Organization). Cô Nguyễn Thu Thủy nói về hoạt động này:

“Năm ngoái tụi em làm chung với phía Mỹ cho nên người Mỹ ủng hộ rất nhiệt tình. Một trăm thùng cam năm ngoái đối với tụi em không khó. Năm nay tụi em muốn tách ra của nhà Việt Nam và AnNam Swim/Tennis club thôi. Tụi em muốn thử số lượng có đủ một trăm người mua hay không.”

Cô Thu Thủy giải thích về hoạt động gây quỹ bằng cách bán cam trong năm nay.

“Thường đặt hàng cam thẳng của Florida. Cứ một thùng cam là 20 đồng cho 20 pound hoặc một thùng 15 đồng cho 10 pound. Cứ một thùng bán ra 20 đồng thì tụi em được 5 đồng.”

Cô Thu Thủy cho biết là những người đặt mua cam qua e-mail hay qua điện thoại. Đến cuối tháng 10 Nhà Việt Nam sẽ tổng kết số người mua và gởi đến cho một công ty tại Florida và người mua sẽ được thông báo ngày giờ để đến trụ sở Nhà Việt Nam tại đường Hillwood, thành phố Falls Church để lấy cam.

Cô Thu Thủy nêu lên một số khó khăn trong việc gây quỹ bằng cách bán cam này.

“Làm cho Mỹ thì dễ rồi. Việt Nam mình thường thường tâm lý là phải ra chợ mua cam, thử xem cam có ngọt hay không. Nhưng cam này trồng tại Florida và từ Florida đưa về rất là ngọt. Mỗi năm tất cả các nhà thờ Mỹ, các hội ở Mỹ như các hội hướng đạo nam cũng như nữ vẫn làm nhưng đối với Việt Nam thì đây là lần đầu tiên tụi em muốn làm thử xem có được hay không, xem người Việt Nam có chú tâm hay không.”

Ban Tổ Chức đo chỉ số sức đề kháng cơ thể tại trung tâm Eden
Ban Tổ Chức đo chỉ số sức đề kháng cơ thể tại trung tâm Eden
Trong hai ngày 15 và 16 tháng 10, Nhà Việt Nam cũng tổ chức gây quỹ bằng hai buổi đo chỉ số sức đề kháng của cơ thể tại trung tâm thương mại Eden với lệ phí là 5 đô la cho một người đến đo.

Anh Hoàng Đức Long, thủ quỹ của Nhà Việt Nam, người phụ trách hai buổi gây quỹ này cho biết:

“Trước làm tại nhà thờ thì làm miễn phí. Làm miễn phí thấy mất tác dụng làm người ta coi thường. Họ muốn đo thì đo chơi thôi, có vẻ không chú ý. Lấy 5 đồng thì người nào quan tâm đến sức khỏe họ muốn đo. Ai muốn nghe thì mình giải thích cho họ nghe thôi, không cần đo cũng được. Thực sự mình cần một số tiền để làm chuyện này, chuyện nọ, để giúp cho cộng đồng.”

Ông Nguyễn Văn Dũng, làm việc cho công ty Nuskin đã cùng với một số anh chị em thiện nguyện trong ngành y tế và dược, phụ trách đo chỉ số đề kháng của cơ thể được tổ chức tại Giáo xứ Mẹ Việt Nam thuộc vùng Silver Spring, Maryland ngày Chủ Nhật 21 tháng 8 vừa qua cho biết:

“Nhóm của tụi em đặc biệt là người Việt Nam hết nhưng làm việc cho một công ty của Mỹ, công ty này đã có mặt tại Mỹ 27 năm chuyên nghiên cứu về chất chống ôxy hóa và chống lão hóa. Tụi em đi để giúp cho cộng đồng khắp mọi nơi và lần đầu tiên tụi em cố gắng thực hiện ở giáo xứ này. Cái chính là giúp cho quí vị nhận ra được rằng mình có bệnh gì hay không là do hệ miễn nhiễm mình yếu, và khi hệ miễn nhiễm mình yếu thì vi trùng, ung thư, không gian, thời gian, tuổi tác sẽ đánh phá mình. Và đây là niềm hy vọng, hạnh phúc khi các anh em làm việc với công ty rồi thấy những sản phẩm độc đáo của công ty, thấy được kết quả nên mấy anh em mạnh dạn ra đi giúp cho cộng đồng người Việt.”

Từ đây cho đến cuối năm, Nhà Việt Nam có nhiều buổi sinh hoạt gây quỹ khác nữa như quyên góp đồ hóa trang cho ngày lễ Halloween cho tổ chức Greater Love và buổi nhạc thính phòng với hai ca sĩ Ngọc Hạ và Hoàng Tiếp được tổ chức vào tối Chủ Nhật ngày 23 tháng 10 năm 2011 sắp tới. Mục đích của Nhà Việt Nam là với sự ủng hộ và đóng góp của cộng đồng Việt Nam trong vùng, người Việt tại đây hy vọng sẽ có một trung tâm sinh hoạt với thư viện, phòng triễn lãm tranh và một số phòng ốc khác nữa dùng cho sinh hoạt của các hội đoàn để khỏi thuê mướn trung tâm các các cộng đồng bạn.

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG