Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Campuchia, Lào và Miến Điện tăng cường hội nhập kinh tế


Việt Nam, Campuchia, Lào và Miến Điện tăng cường hội nhập kinh tế
Việt Nam, Campuchia, Lào và Miến Điện tăng cường hội nhập kinh tế

Việt Nam tổ chức một cuộc hội thảo với sự tham dự của các giới chức cấp cao và các phái đoàn của Campuchia, Lào và Miến Điện cũng như các giới chức Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, cuộc hội thảo được tổ chức hôm 25 tháng 7 nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các chính sách hội nhập kinh tế vì sự phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đồng ý rằng 4 nước cần tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhất là trong các cơ chế hợp tác tiểu vùng, khu vực và liên khu vực, tận dụng tối đa cơ hội, hạn chế các thách thức từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tân Hoa Xã trích lời Giám đốc quốc gia phái đoàn thường trực tại Việt Nam của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ông Tomoyumi Kimura, cho biết ADB sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với 4 nước và hỗ trợ các cơ chế hợp tác tiểu vùng hiện nay để giúp các nước này thực hiện tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và mục tiêu phát triển bền vững.

Báo chí Việt Nam cho hay cuộc hội thảo này nằm trong chương trình hoạt động của năm 2011 thuộc khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Quỹ Hanns Seidel (Cộng hòa Liên bang Đức) về hỗ trợ Việt Nam và các nước trong khu vực triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế.

Nguồn: Xinhua, Vnplus

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG